Xã hội

Đưa ngư dân nghi viêm ruột thừa vào quần đảo Trường Sa

Ngày 16/10, theo hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam, đơn vị này đang hỗ trợ thông tin đưa một ngư dân nghi bị đau ruột thừa vào đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa để cứu chữa.

Theo thông tin từ tàu BĐ 98063, ngư dân Trần Văn Út (27 tuổi) bị đau bụng bên phải, đau từng cơn nhiều lần, nôn ói từ 1h cùng ngày mà không hề thuyên giảm. Sau đó, tàu đã gọi Đài Thông tin duyên hải để được hỗ trợ y tế cho người bệnh.

Lúc này, tàu đang ở vị trí cách đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa khoảng 160 hải lý về hướng Đông Bắc.

Khai thác viên Đài Thông tin duyên hải đang làm việc.

Sau khi nhận được thông tin từ tàu, Đài Thông tin duyên hải đã nối máy cho tàu liên lạc tới viện Y học biển. Qua các triệu chứng ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán ngư dân Út có thể bị đau ruột thừa và hướng dẫn tàu cách chăm sóc cho người bệnh.

Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam cũng đã chuyển thông tin trên tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn liên quan và phát thông báo khẩn, yêu cầu các tàu hoạt động trong khu vực lân cận trợ giúp cho người bị nạn nếu cần thiết.

Hiện tàu BĐ 98063 TS đang đưa ngư dân bị nạn về đảo Song Tử Tây, tốc độ 6,5 hải lý/giờ, dự kiến khoảng 14h ngày 18/10 sẽ về đến đảo. Hệ thống Thông tin duyên hải yêu cầu tàu giữ liên lạc thường xuyên theo dõi thông tin để trợ giúp kịp thời cho ngư dân bị nạn.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP