Du lịch

Du lịch 'bắt tay' với ẩm thực

Như tin đã đưa, tại Lễ hội 'Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt' các món ăn của Việt Nam đã xác lập 2 kỷ lục. Đây được xem cơ hội 'vàng' trong việc quảng bá cho du lịch Việt Nam. Đó là 'Bản đồ ẩm thực, Văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn đặc sản tiêu biểu' và 'Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng'.

Mô hình Bản đồ Ẩm thực Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định văn hóa ẩm thực là dòng văn hóa chủ đạo và ẩm thực cũng đang chứng minh sức hấp dẫn. Ẩm thực đặc trưng của điểm đến góp phần thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu du lịch và tạo nguồn thu cho ngành du lịch tại địa phương. Ẩm thực là tổng hòa của những yếu tố như món ăn ngon, thực phẩm an toàn, vệ sinh, thú vui của người thưởng thức và hứng khởi của người chế biến.

Thời gian qua, ẩm thực được khai thác khá hiệu quả trong hoạt động kinh doanh du lịch, đặc biệt trong các chương trình du lịch trải nghiệm văn hóa. Với mục đích giới thiệu văn hóa truyền thống của vùng miền, văn hóa ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các dịch vụ du lịch để hình thành sản phẩm du lịch thu hút du khách.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP