Thế giới

Du khách Trung Quốc ngang nhiên nhổ hết lông đuôi chim công trong sở thú

Dù đã được cảnh báo và có nhân viên của sở thú giám sát, các du khách Trung Quốc vẫn phớt lờ và và nhổ tất cả các sợi lông đuôi dài của 4 con chim công, khiến những con vật này bị thương.

Một trong bốn con chim công bị nhổ hết phần lông dài sặc sỡ ở đuôi (Ảnh: Thepaper.cn)

SCMP ngày 30/4 đưa tin, vụ việc xảy ra ở sở thú Liwan, tại Dương Châu, Giang Tô, phía đông Trung Quốc khi các du khách nhổ lông đuôi của 4 con chim công đang sinh sống tại đây. Đây là vụ “hàng hung” chim công lần thứ 2 tại sở thú Liwan từ đầu năm trở lại đây.

Theo báo Beijing Youth Daily, vết máu chảy từ 4 con chim công bị thương vẫn còn lưu lại hiện trường. Các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các con chim công đã bị các du khách rút hết các sợi lông đuôi dài.

Theo bài báo, con vật sẽ mất khoảng vài tháng để mọc lại lông đuôi, dự kiến vào tháng 11 và chúng sẽ có lại bộ lông hoàn chỉnh vào tháng 3, hoặc tháng 4 năm sau.

Sau khi vụ nhổ lông chim công diễn ra hồi đầu năm, sở thú đã cấm các du khách tiến gần chuồng chim, cũng như cắt cử một nhân viên đứng canh gác. Họ cũng phát đoạn ghi âm sẵn yêu cầu các khách tham quan không làm phiền các con vật. Tuy nhiên, sự việc vẫn tiếp tục tái diễn.

Sở thú Liwan đã quyết định điều thêm 2 nhân viên tới canh chuồng chim. Sở thú cũng cảnh báo sẽ trình báo tới cảnh sát nếu như vấn nạn nhổ lông đuôi chim công vẫn còn tái diễn.

Tại Trung Quốc, đã có nhiều vụ việc các du khách thiếu ý thức đã có hành vi không đúng với các động vật hoang dã. Tại một khu bảo tồn động vật gần Vạn Lý Trường Thành, Bắc Kinh, một du khách thậm chí còn đuổi theo chim công để nhổ lông con vật hồi năm ngoái.

Hai con chim công ở một công viên ở Vân Nam đã chết vào năm 2016 sau khi bị các du khách bắt lại, ép 2 con vật chụp ảnh cùng, sau đó nhổ lông đuôi của chúng.

Ảnh chụp các du khách bắt một con chim công, ép chụp ảnh cùng và sau đó nhổ lông đuôi ở Vân Nam năm 2016.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP