Trong nước

Dự báo thời tiết 27/9: Hà Nội mưa rào ngày tiễn đưa Chủ tịch nước

Dự báo thời tiết 27/9: Hôm nay, ngày thứ 2 của lễ Quốc tang, Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông do ảnh hưởng của khối không khí lạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, đêm qua ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Từ hôm nay đến sáng mai, mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ ban đêm từ 23 - 26 độ, ban ngày dao động từ 28 - 31 độ.

Dự báo Hà Nội có mưa rào trong ngày Quốc tang

Sáng nay, Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất là 31 độ, tới ngày mai trời chuyển mát.

TP Hải Phòng so với Hà Nội ít hơn 2 độ, duy trì mức 29 độ, trời có mưa rào và dông.

Từ ngày 28/9 gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, trời chuyển mát.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều nay có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32 - 35 độ.

Trong 2 ngày tới, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24h).

Dự báo, từ ngày 30/9-1/10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h).

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày có nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở mức 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên có hình thái thời tiết tương tự như các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, chỉ có nhiệt độ thấp hơn ở mức 32 độ.

TP.HCM, Cần Thơ cũng như các tỉnh Nam Bộ hôm nay trời có nắng, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất là 34 độ.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP