Thế giới

Đột nhập nhà riêng đại sứ Triều Tiên tại Singapore, 2 người Hàn Quốc bị bắt

Hai nhân viên truyền thông Hàn Quốc đã bị bắt khi tìm cách đột nhập vào nhà riêng của đại sứ Triều Tiên tại Singapore, không lâu trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại nước này.

Lực lượng an ninh Singapore tuần tra trước khách sạn Shangri-La tại Singapore (Ảnh: Straitstimes)

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết 2 người đàn ông bị bắt giữ hôm qua 7/6 là nhân viên của kênh truyền hình Hàn Quốc KBS. Những người này bị bắt vì tìm cách xâm nhập vào nơi ở của đại sứ Triều Tiên tại Singapore. Ngoài ra, một đối tượng thứ 3 cũng là nhân viên của KBS và một đối tượng thứ 4 đóng vai trò là người chỉ dẫn kiêm thông dịch viên cũng đang bị điều tra.

“Hai người đàn ông Hàn Quốc, lần lượt 42 và 45 tuổi, là đại diện của kênh truyền hình Hàn Quốc đã bị bắt giữ”, cảnh sát thông báo trên Facebook.

Hiện kênh truyền hình Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Khi được hỏi về vụ bắt giữ, phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết nước này sẽ nỗ lực hết sức về ngoại giao để ngăn chặn những rắc rối tương tự và kêu gọi các phóng viên cẩn trọng khi tác nghiệp.

Theo luật Singapore, tội xâm phạm nơi ở khi chưa được phép có thể bị tuyên án tù tới 3 tháng hoặc chịu khoản tiền phạt hơn 1.100 USD.

Vụ việc trên xảy ra không lâu trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào ngày 12/6. Giới truyền thông quốc tế đang đổ về Singapore trong những ngày gần đây để tác nghiệp về sự kiện lịch sử này.

Hơn 3.600 phóng viên nước ngoài dự kiến sẽ tới Singapore để đưa tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Một trung tâm báo chí cũng đã được thiết lập để phục vụ các phóng viên.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP