Tin địa phương

Đồng bào Rục được mùa lúa nước chưa từng có

Sáng 20/10, tin từ Đồn Biên phòng Đồn Cà Xèng (Quảng Bình) cho biết, vào dịp cuối tháng 10 năm nay lần đầu tiên cộng đồng bà con người Rục tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa ( Quảng Bình) thu hoạch lúa nước đạt năng suất chưa từng có từ trước tơi nay (4,5 - 5,5 tấn/ha).

BĐBP Đồn Cà Xèng giúp đồng bào Rục thu hoạch lúa

Dự án lúa nước Rục Làn gần 10 ha tại các bản Mò O ồ ồ, bản Ón nằm trên dãy Trường Sơn thuộc xã biên giới Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, (Quảng Bình), sau 8 năm triển khai đi vào hoạt động, so với những vụ mùa trước, vụ hè thu năm nay năng suất thu hoạch đạt 4,5 - 5,5 tấn/ha. Đây được xem là vụ mùa cho năng suất cao nhất từ trước tới nay.

Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của lực lượng BĐBP Quảng Bình mà trực tiếp là các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng, cùng với sự cố gắng của bà con làng bản.

Trẻ em người Rục vui tươi trong ngày hội mùa

Thượng tá Trần Đình Tứ, Đồn trưởng Đồn BP Cà Xèng cho biết: "Từ việc quen với tập tục săn bắn hái lượm, phá rừng làm rẫy, sống nhờ sự trợ cấp của Nhà nước, giờ đây bà con người Rục đã biết sống bằng sức lao động của mình, tự chủ động sản xuất lúa và thu được năng suất cao, đẩy lùi đói nghèo, nhờ đó làm vững chắc thêm niềm tin của đồng bào với Đảng, với Nhà nước và Bộ đội biên phòng".

Bà con người Rục cùng nhau thu hoạch vụ mùa lúa

Được biết, cộng đồng đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa có gần 300 nhân khẩu. Cuộc sống của bà con không những khó khăn mà còn rất lạc hậu. Năm 2011, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình mà trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng đã băng rừng đi tìm nguồn nước, khảo sát địa hình làm lúa nước dưới chân núi Rục Làn. Đồng thời, “cầm tay chỉ việc” để bà con làm quen dần với việc cày cấy, gặt hái…

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP