Thế giới

Độn ngực "chui", làm khách hàng ngưng tim

Hôm 31-8, cô Jean Huang, 35 tuổi, vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi trải qua phẫu thuật cấy ghép ngực tại thẩm mĩ viện Medi tại TP Chippendale - Úc.

Báo The Sydney Morning Herald cho biết người tiến hành ca phẫu thuật là cô Jie Shao, 33 tuổi. Theo điều tra ban đầu, cô Shao đã sử dụng liều lượng thuốc gây mê không chính xác khiến nạn nhân gặp vấn đề về tim trong quá trình đưa chất độn vào hai bên ngực hôm 30-8.

Công tố viên Sergeant Rutzou cho hay cô Shao đã tiêm 1,5 gr tramadol trộn với 200 mg NaCl bằng dụng cụ truyền dung dịch, cộng thêm một lượng thuốc gây tê tại chỗ lidocaine tiêm vào ngực bệnh nhân. Trong ca phẫu thuật còn có một nữ y tá tên Yuegiong Fu không đủ giấy phép hành nghề.

Khi cô Huang bị ngừng tim (tim ngừng đập hoặc đập không có hiệu quả), cô Fu cùng một nhân viên y tế khác vội làm hô hấp nhân tạo.

Jie Shao bị cảnh sát bắt tối 30-8. Ảnh: SMH

Cho tới ngày 31-8, cô Huang vẫn bất tỉnh và đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát dự đoán nếu nạn nhân sống sót, cô cũng sẽ bị tổn thương cơ thể ở một mức độ nào đó.

Cô Shao quen biết cô Huang thông qua một người bạn. Trong đơn bảo lãnh nộp ngày 31-8, luật sư của cô Shao, bà Mary Underwood, lập luận thân chủ mình đã hoàn thành khóa học 5 năm tại Trường ĐH Y khoa Quảng Đông (Trung Quốc), chuyên khoa da liễu.

Bà Underwood cũng nói rằng cô Shao từng làm việc ở Trung Quốc và Anh, đồng thời lấy được bằng thạc sĩ chuyên ngành Khoa học sức khỏe tại Anh vào năm 2010. Tuy nhiên, theo các công tố viên, cô Shao tới Úc bằng thị thực du lịch và không có bằng cấp nào được công nhận tại Úc.

Đặc biệt, Shao chỉ mới tới Úc 5 ngày trước khi cô ta bị bắt vào đêm 30-8.

Cô Jean Huang. Ảnh: FACEBOOK

Cô Huang được nhân viên y tế đưa đi khi đã ngừng tim. Ảnh: Channel 9

Thẩm phán Sharon Freund đã bác đơn xin bảo lãnh của luật sư Underwood dù bà cam kết cô Shao sẽ giao nộp hộ chiếu và không hành nghề trong thời gian bảo lãnh. Bà Freund giải thích nếu chấp nhận đơn bảo lãnh, cô Shao có khả năng sẽ chạy về Trung Quốc, tác động nhân chứng hoặc gây nguy hiểm cho cộng đồng.

"Tôi cho rằng đó là một trường hợp nghiêm trọng. Nếu bị kết tội, tôi tin bị cáo sẽ lãnh án tù" – bà Freund nói.

Trên trang Facebook của thẩm mĩ viện Medi, cơ sở này chính thức hoạt động từ ngày 30-5 năm nay. GS Mark Ashton, Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mĩ Úc (ASPS), cho biết bất cứ hoạt động nào liên quan đến chỉnh sửa nhan sắc cũng tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là khi sử dụng các loại hóa chất độc hại hoặc dùng không chính xác.

Thẩm mĩ viện Medi tại TP Chippendale. Ảnh: Facebook

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: khách hàng , nạn nhân , điều tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP