Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có HLV thể lực người Đức

Nếu không có gì trục trặc, ông Martin Forkel sẽ bắt đầu làm việc trên cương vị HLV thể lực của các đội tuyển quốc gia từ tháng 8 tới.


Ông Martin Forkel (quốc tịch Đức) năm nay 37 tuổi, có các bằng cấp quốc tế để đảm nhiệm vị trí HLV thể lực cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chưa đầy một tháng sau khi công bố Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, VFF tiếp tục đạt được thỏa thuận với chuyên gia thể lực người Đức - ông Martin Forkel.

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh xác nhận thông tin trên: "Ông Martin Forkel sinh năm 1979, có bằng HLV chuyên nghiệp. Chuyên gia thể lực người Đức sẽ làm việc với U16, U19 và đội tuyển Việt Nam để hỗ trợ HLV trưởng cải thiện vấn đề thể lực cho các tuyển thủ".

Mục tiêu quan trọng nhất của ông Martin Forkel sau khi lên nắm quyền là nâng cao thể lực cho đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm AFF Cup 2016 sẽ diễn ra tại Myanmar vào 2/8 tới. 3 thành viên của VFF được mời tham dự lễ bốc thăm gồm Lê Công Vinh và 2 quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, Lê Công Vinh đã xin phép không dự lễ bốc thăm vì anh bận thi đấu trận bán kết cúp Quốc gia giữa Bình Dương vs Than Quảng Ninh (cũng vào 3/8).

Trước đó một vị HLV người Đức khác - ông Hans Jurgen Gede đã thuyết phục được những người đứng đầu VFF. Lễ công bố ông Hans Jurgen chính thức nắm cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF diễn ra hôm 20/6. Chuyên gia người Đức này từng có 23 năm kinh nghiệm làm công tác huấn luyện ở một số các đội tuyển như U23 Iran (1994-1995), Uzbekistan (2004) cũng như một số CLB lớn ở khu vực châu Á.

Song song với việc bổ sung những người làm chuyên môn, VFF đã lên kế hoạch đưa đội tuyển Việt Nam đi tập huấn Hàn Quốc trong khoảng 2 tuần trước khi AFF Cup 2016 diễn ra. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu tại xứ sở kim chi ở thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12/2016.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP