Thể thao

Đội bóng của HLV Miura sẽ tụt lại phía sau V-League?

Trong khi các đối thủ chính của CLB TPHCM trong cuộc đua giành quyền trụ hạng đều có những trận đấu mà họ có khả năng lấy điểm, thì đội bóng thành phố lại đứng trước nguy cơ cao sẽ trắng tay trước đội đầu bảng Hà Nội.

Một trong những cặp đấu chênh lệch nhất vòng 18 chính là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, giữa đội đầu bảng CLB Hà Nội, với đội cuối bảng CLB TPHCM.

So về thực lực, yếu tố sân bãi và đặc biệt là phong độ, CLB Hà Nội đều hơn hẳn so với CLB TPHCM. Chưa hết, đây là trận mà CLB Hà Nội sẽ muốn thắng hòng giúp cho đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển như CLB Hà Nội, đang trong cuộc đua giành quyền trụ hạng với CLB TPHCM, là Sài Gòn FC có thêm cơ hội thoát khỏi đội bóng của HLV Miura.

CLB TPHCM gặp nhiều khó khăn ở vòng 18 (ảnh: Trọng Vũ)

Ở trận lượt đi Nuti Cafe V-League 2018, CLB TPHCM từng thua đậm CLB Hà Nội dù được chơi trên sân Thống Nhất. Lần này, ở lượt về, đội bóng thành phố có sự tăng cường lực lượng, với sự xuất hiện của 2 tiền đạo ngoại là Matias Gonzalez và Gonzalo (cựu cầu thủ của CLB Hà Nội).

Tuy nhiên, điểm yếu nơi hàng phòng ngự của CLB TPHCM vẫn còn đó, và khả năng họ sẽ bị các chân sút của CLB Hà Nội xuyên thủng là khả năng rất dễ xảy ra.

Nếu CLB TPHCM thua CLB Hà Nội, họ có nguy cơ bị bỏ xa hơn nữa trên bảng xếp hạng. Ở vòng 18, đội đang đứng thứ 3 từ dưới đếm lên là Sàì Gòn FC sẽ tiếp FLC Thanh Hoá trên sân nhà.

Dù FLC Thanh Hoá được đánh giá mạnh hơn, nhưng nếu chỉ đá để không thua, Sài Gòn FC vẫn hy vọng vào việc tập trung phòng ngự, rồi chờ cơ hội trong các pha phản công, để giành điểm trước FLC Thanh Hoá.

FLC Thanh Hoá sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất (ảnh: Gia Hưng)

Còn ở sân Thiên Trường, đội đang đứng áp chót Nam Định tiếp SL Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ mùa này không quá mạnh, nên Nam Định hoàn toàn có khả năng kiếm ít nhất 1 điểm trước SL Nghệ An, để tiếp tục cuộc chiến giành quyền trụ hạng.

Nếu để hy vọng một đội bóng trong nhóm cuối sẽ sẩy chân ở vòng này, CLB TPHCM có thể hy vọng điều đó nơi Cần Thơ.

Tại vòng 18, đội bóng đất Tây Đô làm khách trước Than Quảng Ninh. Vấn đề lớn nhất của Than Quảng Ninh hiện tại là phong độ không ổn. Tuy nhiên, nếu đội bóng vùng mỏ kịp xốc lại đội hình, họ hoàn toàn đủ sức giành chiến thắng trước Cần Thơ vốn cũng không hề ổn về mặt phong độ.

Ở các cặp đấu khác, HA Gia Lai không mạnh hơn Khánh Hoà dù có ưu thế sân nhà, SHB Đà Nẵng dễ hoà Hải Phòng trên sân Hoà Xuân, còn đương kim vô địch Quảng Nam đủ sức thắng B.Bình Dương đang tỏ ra hụt hơi trong trận đấu ở sân Tam Kỳ.

Lịch thi đấu vòng 18

Ngày 6/7

18h, sân Thiên Trường: Nam Định – SL Nghệ An

Ngày 7/7

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Hải Phòng

19h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – FLC Thanh Hoá

Ngày 8/7

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Khánh Hoà

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – B.Bình Dương

18h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Cần Thơ

18h, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – CLB TPHCM

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP