Thể thao

Đoàn Văn Hậu lập công, CLB Hà Nội thắng kịch tính Quảng Nam

Văn Hậu đóng góp vào chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước Quảng Nam ở vòng 16 V-League, khi là cầu thủ mở tỷ số trận đấu. Dù thắng trận nhưng Hà Nội đã có hơn 90 phút thi đấu đầy khó khăn trước nhà đương kim vô địch V-League.

Tiếp Quảng Nam trên sân nhà ở vòng 16 Nuti Cafe V-League 2018, CLB Hà Nội quyết giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, những cuộc đối đầu với Quảng Nam, Hà Nội thường gặp khó khăn, lần này cũng vậy.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn - Ảnh: Gia Hưng

Hà Nội tràn lên tấn công ngay từ đầu và họ có bàn thắng từ khá sớm ở phút 17, với pha lập công của Văn Hậu. Đó là tình huống ngôi sao U23 Việt Nam bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau đường chuyền của Văn Quyết.

Phút 29, Văn Quyết có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Cường bên phía Quảng Nam, đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo Hà Nội FC lại quá hiền.

Chỉ 1 phút sau, Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Văn Thạnh có pha đỡ bóng tinh tế trước khi xoay người dứt điểm ngay trong vòng cấm khiến thủ thành Minh Long ngỡ ngàng.

Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tung Văn Kiên và Hoàng Vũ Samson vào sân. Phút 55, trận đấu đang bị gián đoạn bởi một cầu thủ Quảng Nam đang nằm sân sau pha va chạm với Moses. Sau khi hội ý với trọng tài biên, trọng tài chính quyết định chỉ nhắc nhở tiền vệ của Hà Nội FC.

Văn Hậu đã có một trận đấu chói sáng - Ảnh: Gia Hưng

Hà Nội vẫn là đội chủ động tấn công. Phút 71, Quang Hải đột phá bên cánh trái trước khi tạt bóng đẹp cho Văn Quyết, đáng tiếc số 10 của Hà Nội lại đánh đầu lên trời.

Phút 90, Hà Minh Tuấn cùng Duy Mạnh va chạm mạnh trong một tình huống nhảy lên đánh đầu. Tiền đạo của Quảng Nam dính chấn thương nặng khi tiếp đất bằng đầu trong khi hậu vệ của Hà Nội cũng cần sự chăm sóc của các bác sĩ. Xe cứu thương sau đó cũng đã được điều động tới sân để đưa cầu thủ Đà Nẵng nhập viện cấp cứu.

Với lợi thế hơn người, Hà Nội đẩy cao đội hình và có bàn gỡ ở đúng những phút bù giờ cuối cùng, với pha lập công của Samson.

Giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Minh Long; Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Đại, Hùng Dũng, Moses, Văn Thành, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni.

Quảng Nam: Văn Cường; Văn Học, Tấn Sinh, Thiago, Văn Hà, Đình Thắng, Hữu Phước, Thanh Trung, Quang Huy, Huy Hùng, Văn Thạnh.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP