Giới trẻ

Dở khóc dở cười nuôi con nhỏ, bà mẹ kêu trời đong được yến gạo về chưa kịp cho vào thùng đã ra nông nỗi này

Người mẹ ngao ngán khi chứng kiến sàn nhà bị biến thành nơi chứa gạo vương vãi.

Nuôi con nhỏ luôn có những tình huống đau đầu nhưng có nhiều tình huống dở khóc dở cười, giận con lắm nhưng cũng không biết làm sao. Bởi vì trẻ chưa có ý thức và chưa chịu nghe lời bố mẹ. Khi con gây ra sự việc gì đành cam chịu vì ai nỡ trách móc một đứa trẻ.

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh dở khóc dở cười mà chắc chắn những ai từng nuôi con nhỏ đã không ít lần trải qua. Người mẹ này cho hay: "Này thì biết trút giận vào đâu đây. Nới đong được yến gạo về chưa kịp cho vào thùng mà nó đã rải khắp nhà. Mẹ bắt hót gạo vào thùng, nó hót song bò vào phòng ngồi một mình kiểu oan ức lắm".

gạo

Hình ảnh chụp cho thấy căn phòng trắng xóa khắp sàn vì gạo rơi vương vãi khắp nơi. Toàn bộ 1 yến gạo được rải khắp nơi không sót một chỗ nào. Nhiều dân mạng cũng ngao ngán nhưng cũng thông cảm vì trẻ con thơ dại làm sao biết được ý thức như người lớn.

"Gạo đã là gì, con tôi còn đổ cả chai nước mắm. Hai vợ chồng bỏ nguyên đêm lau chùi, ngày hôm sau vẫn mùi suốt một tuần, hết hồn. Từ đó, phải cho chai nước mắm vào tủ cao không dám cho trẻ động vào nữa", một người nói.

"Con mình còn đi tiểu vào chai bột nghệ rồi bôi khắp phòng, sàn nhà, tường. Nhìn nhà ám vàng trông kinh hãi. Nuôi con phải chấp nhận thôi", một người nói.

Một người khác khuyên: "Dù con còn nhỏ, không quát mắng nhưng vẫn nên nói cho con hiểu vì sao hành động đổ gạo vậy là sai. Nếu cứ để mãi thế trẻ sẽ không hiểu đâu".

Khi trẻ chưa đi học mầm non, cha mẹ nên giải thích những điều đơn giản trẻ không được làm. Chỉ có vậy sau này trẻ mới bắt đầu xây dựng được ý thức. Nhiều phụ huynh nghĩ là trẻ con, không uốn nắn nên khi lớn lên trẻ thường coi thường những lời can ngăn của bố mẹ.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP