Giới trẻ

Dở khóc dở cười nhìn mẻ bánh Trung thu 'bóng đêm', bao tâm huyết đổ sông đổ bể

Nhiều người dở khóc dở cười khi chứng kiến món bánh Trung thu "màn đêm"

Bên cạnh những mẻ bánh Trung thu ngon lành, đẹp mắt được chị em khoe khắp mạng xã hội thì cũng có những người dở khóc dở cười với mẻ bánh Trung thu thất bại thảm hại chẳng giống ai. Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về mẻ bánh Trung thu tự làm. Tuy nhiên, mẻ bánh không nát, hỏng nhưng bị cháy sém toàn bộ mặt trên, nhìn qua chẳng ai muốn ăn.

Cô gái chia sẻ không biết khóc hay cười khi nhìn mẻ bánh. Đây là mộ câu chuyện buồn đừng hỏi nữa. Thậm chí mẹ của người đăng status còn cảnh báo chưa đủ khả năng lấy chồng. Tuy nhiên, nói gì thì nói, trong việc làm bánh mà cụ thể là bánh Trung thu thì chuyện thành công hay thất bại là chuyện thường. Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra thông cảm và thi nhau đặt tên cho loại bánh này. Có người gọi đây là bánh Trung thu "bóng đêm" hay bánh Trung thu "cháy cạnh" hay có người còn vui đùa nên đặt là bánh Trung thu "Black" cho Tây chút.

"Bánh Trung thu "Bóng đêm" này làm rất công phu phải tay nghề cao mới làm được. Nửa dưới màu sắc vàng ăn ngọt dẻo thơm, nửa trên màu cà phê ăn giòn, hơi đắng. Đây là nói về loại người ta bán, còn loại nửa đen nửa vàng này chắc không ai dám ăn", một người bình luận.

"Thôi ai lại chê cười cô gái làm gì, làm được mẻ bánh chả ai muốn ra nông nỗi này, chắc quá nhiệt độ chút thôi. Những người khác phán xét là giỏi cứ làm đi một lần rồi biết", một người thẳng thắn nêu.

Do đó, khi làm bánh Trung thu, nếu không đúng định lượng vỏ bánh có thể sẽ bị cứng hoặc quá mềm khi bị bóng dầu. Quá trình đóng bánh không đều tay sẽ bị mất các nếp bánh, hoặc không rõ nét. Khi nướng vỏ bánh khô, cháy hoặc bị vỡ, đổi màu sau khi nướng hoặc nhân bánh bị tách ra khỏi vỏ bánh.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP