Pháp luật

Đình thần Hiếu Phụng 3 lần bị trộm "viếng thăm"

Lợi dụng đêm tối, không người trông giữ, kẻ trộm đã bẻ khóa, đột nhập vào đình thần Hiếu Phụng để trộm cắp nhiều tài sản có giá trị.

Ngày 28/11, ông Châu Hoàng Chính – Hội trưởng đình thần Hiếu Phụng (xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, rạng sáng ngày 27/11, khi ông đến đình thắp hương thì tá hỏa nhìn thấy 3 ổ khóa ở các cửa ra vào đình bị kẻ gian cắt mất, cửa chỉ khép hờ.

Khi vào bên trong kiểm tra, ông Chính phát hiện 3 bộ lư, 1 chuông đồng, nặng hàng chục kg đã bị kẻ gian lấy mất. Uớc tính thiệt hại tài sản bị mất cắp khoảng hơn 20 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Chính đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đình thần Hiếu Phụng nơi xảy ra hàng loạt vụ trộm lư đồng

Theo ông Chính, đây là vụ mất trộm thứ 3. Trước đó, tại Đình này, cũng đã từng xảy ra 2 lần bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản nhưng chưa tìm được thủ phạm. Ông Chính cho biết: “Hai lần mất trộm đó, kẻ gian đã lấy đi nhiều bộ lư đồng, lục bình, tượng,… tổng tài sản bị mất trên 50 triệu đồng. Tuy nhiên, lần trộm thứ hai, chúng tôi không trình báo cơ quan chức năng”.

Theo Công an xã Hiếu Phụng cho biết, qua điều tra xác minh, Công an phường 5 (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã bắt giữ được đối tượng Truyền Anh Huy (28 tuổi, ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long) cùng một số tang vật.

Hiện, đối tượng Huy đang được Công an huyện Vũng Liêm tạm giữ để điều tra và xử lý theo quy định.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP