Giáo dục

Điều ước của học sinh Mỹ khiến phụ huynh giật mình

Ước muốn "điện thoại chưa từng được phát minh" khiến phụ huynh cảm thấy có lỗi vì không dành nhiều thời gian cho con.

Jen Beason, giáo viên tiểu học tại một trường ở bang Louisiana, Mỹ vừa làm dậy sóng mạng xã hội khi đăng hình ảnh trang giấy ghi lại điều ước của học sinh. Theo USA Today ngày 25/5, trong một bài tập viết Beason giao cho học sinh lớp hai, có tới bốn em cùng viết về mong muốn điện thoại chưa từng được phát minh.

Với đề bài "Hãy kể về một phát minh mà em không thích và giải thích lý do", một em giãi bày: "Em không thích điện thoại vì bố mẹ em dán mắt vào đó hàng ngày. Em ghét điện thoại của mẹ và ước gì mẹ không có nó".

Nhiều phụ huynh giật mình khi đọc điều ước của trẻ tiểu học. Ảnh: USA Today

Bài đăng của Beason được chia sẻ 260.000 lần. Phụ huynh thể hiện cảm giác có lỗi với con khi đọc, trong khi nhiều giáo viên khác chia sẻ từng có nhiều cuộc trò chuyện tương tự với học sinh.

"Một lần, tôi tổ chức thảo luận trên lớp về Facebook và mọi học sinh đều nói bố mẹ dành thời gian cho Facebook nhiều hơn nói chuyện với chúng. Điều đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều", Abbey Fauntleroy bình luận.

Một nghiên cứu do Child Development công bố vào tháng 5 năm ngoái cho thấy "sự gián đoạn tương tác giữa phụ huynh và con do công nghệ" có liên quan mật thiết đến cảm giác bồn chồn và những cơn giận bộc phát ở trẻ nhỏ. Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên thiết lập những khu vực không dùng điện thoại ở nhà như phòng ăn, phòng ngủ.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP