Thế giới

Diễn viên nổi tiếng Mỹ xin lỗi vì bình luận thô tục về con trai Trump

Nam diễn viên từng hai lần được đề cử giải Oscar phải xin lỗi công khai vì những lời lẽ xúc phạm Barron Trump trên Twitter.

Nam diễn viên Peter Fonda. Ảnh: AP.

Trong một bài đăng trên Twitter vào khuya ngày 20/6, nam diễn viên Peter Fonda cho rằng Barron Trump, con trai út 12 tuổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cần bị "tước khỏi vòng tay mẹ và đưa vào lồng cùng những kẻ ấu dâm", theo AP.

Bài đăng sau đó của Fonda tiếp tục chỉ trích Tổng thống Mỹ bằng những lời lẽ thô tục. Nam diễn viên đã xóa bài đăng và phải đưa ra lời xin lỗi công khai vài giờ sau đó.

"Tôi đã đăng điều không phù hợp và thô tục về Tổng thống và gia đình ông để phản ứng với những hình ảnh đau lòng mà tôi nhìn thấy trên truyền hình", Fonda cho biết trong một thông báo được công bố bởi quản lý và đại diện truyền thông.

"Giống như nhiều người Mỹ, tôi bị kích động và quẫn trí về tình trạng trẻ em bị chia cắt khỏi cha mẹ ở biên giới nhưng tôi đã đi quá xa. Đó là sai lầm và tôi không nên làm như vậy. Tôi rất hối hận và chân thành xin lỗi gia đình Tổng thống vì những gì tôi đã nói cũng như bất cứ tổn thương nào mà lời nói của tôi gây ra".

Stephanie Grisham, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, gọi bình luận của Fonda là "đáng kinh tởm và vô trách nhiệm". Grisham cũng cho biết Cơ quan Mật vụ Mỹ đã lưu ý đến bài đăng này.

Trong khi đó, Donald Trump Jr., con trai lớn của Trump và anh cùng cha khác mẹ của Barron, đã chỉ trích Fonda trên Twitter là "kẻ bệnh hoạn" cư xử như một "tên du côn và hèn nhát".

Phát ngôn của Fonda trên Twitter được đưa ra sau khi hình ảnh những em bé nhập cư bị tách khỏi bố mẹ và bị nhốt trong các lồng sắt ở biên giới lan truyền trên mạng xã hội.

Sau những phản ứng phẫn nộ của dư luận trong và ngoài nước, Trump hôm nay ký sắc lệnh từ bỏ chính sách tách trẻ em khỏi cha mẹ nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ - Mexico.

Barron Trump là con trai út của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP