Thế giới

Điện Kremlin xác nhận ông Kim sẽ thăm Nga sau thượng đỉnh

Truyền thông Nga nhận định kết quả đạt được tại cuộc gặp Mỹ-Triều lần hai là “ít ỏi” do ông Kim “sẵn sàng đưa ra một số nhượng bộ”, nhưng đó lại là những nhượng bộ mà “ông Trump không muốn”.

Nga hôm 4-3 đã xác nhận kế hoạch dành cho nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sang Nga để tham dự một cuộc gặp, nhưng chi tiết về sự kiện này hiện chưa rõ ràng.

"Hiện chưa có sự rõ ràng. Những cuộc tiếp xúc đã được thực hiện thông qua các kênh ngoại giao. Thật vậy, chuyến thăm này nằm trong chương trình nghị sự và đã có một lời mời", hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

"Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, ngày và địa điểm chính xác sẽ được thống nhất thông qua các kênh ngoại giao", quan chức trên nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết ông Kim đã được mời đến Nga, nhưng ông không tiết lộ chi tiết về những gì các nhà lãnh đạo này dự định thảo luận, theo TASS.

Nhà lãnh đạo Kim đã kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào tuần trước.

Các cuộc thảo luận đã cắt ngắn khi các nhà lãnh đạo không đạt được thỏa thuận về việc nới lỏng trừng phạt và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: THE HILL

Truyền thông Nga nhận định kết quả đạt được tại cuộc gặp Mỹ-Triều lần hai là “ít ỏi” do ông Kim “sẵn sàng đưa ra một số nhượng bộ”, nhưng đó lại là những nhượng bộ mà “ông Trump không muốn”, theo bản dịch của đài CNN.

Vào khoảng 3 giờ sáng 5-3, nhà lãnh đạo Kim đã về đến thủ đô Bình Nhưỡng, kết thúc chuyến đi tới thủ đô Hà Nội của Việt Nam để họp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm chính thức Việt Nam, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Ông Kim Jong-un lên đoàn tàu bọc thép rời ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam vào ngày 2-3. Đoàn tàu của ông Kim đã đi qua TP Bản Khê, gần Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh ở miền Đông Bắc Trung Quốc vào khoảng 4 giờ chiều 4-3 sau khi đi qua Thiên Tân và Sơn Hải Quan trước đó trong ngày, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một số nguồn tin cho biết.

Đoàn tàu sau đó đi qua TP Đan Đông của Trung Quốc, giáp biên giới với Triều Tiên và đi vào lãnh thổ Triều Tiên thông qua TP Sinuiju của Triều Tiên vào khoảng 9 giờ 30 tối ngày 4-3. Như vậy, nguồn tin cho biết, đoàn tàu chở ông Kim Jong-un đã đến Triều Tiên sau 56 giờ đồng hồ kể từ lúc rời Việt Nam.

Theo Yonhap, trái với dự báo của giới chuyên gia, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã về thẳng Bình Nhưỡng, mà không dừng chân tại Trung Quốc. Chủ tịch Kim tới Hà Nội hôm 26-2 sau hành trình dài 66 giờ đồng hồ, để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần hai và thăm chính thức Việt Nam.

Tác giả: TRÙNG QUANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP