Số hóa

Đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini dễ gây cháy nổ, mất an toàn

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương) nhận được thông tin cảnh báo từ Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) về 2 sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight (các sản phẩm có liên quan) vì có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

Theo KCA, 2 sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight có thể tự động bật lên và có nguy cơ gây cháy nổ. KCA đã tiến hành thử nghiệm 2 sản phẩm nêu trên được bán trên thị trường Hàn Quốc và phát hiện các sản phẩm này có thể tự bật nếu đặt ở chế độ mở khóa khi tiếp xúc với các kim loại dẫn điện.

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, các sản phẩm của hãng Olight sẽ không gây nguy hiểm cho người tiêu dùng nếu được sử dụng đúng cách. Cụ thể, đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini có chức năng khóa đèn khi không sử dụng để tránh việc vô tình bị kích hoạt ngoài ý muốn khi đựng trong balo, túi xách hoặc trong túi quần.

Do đó, người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm, lưu ý khóa đèn pin khi không có nhu cầu sử dụng và không đặt đèn pin gần các vật dụng làm bằng kim loại, đề phòng nguy cơ cháy nổ.

Theo Cục CT&BVNT, đơn vị nhập khẩu và phân phối chưa nhận được bất cứ trường hợp nào phản hồi về việc người tiêu dùng bị thương do sử dụng đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini không đúng cách.

Tuy nhiên, vì sự an toàn của người tiêu dùng, Olight sẵn sàng thay thế bằng sản phẩm khác cho người tiêu dùng với sự hỗ trợ của công ty TNHH Saigon Outdoor Gear.

Cụ thể, khách hàng mua 2 loại đèn pin trên sẽ được thay thế bằng sản phẩm mới được trang bị tính năng cảm biến tiệm cận – đèn pin Olight Warrior 2S. Tính năng này giúp đèn sẽ tự động giảm độ sáng khi phát hiện vật cản ở khoảng cách gần với đầu đèn.

Công ty sẽ yêu cầu các đại lý bán lẻ liên hệ trực tiếp với người tiêu dùng bằng thông tin liên lạc được lưu lại trên phần mềm quản lý bán hàng để thông báo và thực hiện việc thay thế.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin đèn pin đang sở hữu có nằm trong danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng, có thể liên hệ trực tiếp các đại lý bán lẻ của hãng Olight để được hỗ trợ.

Tác giả: Lưu Hiệp

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP