Giáo dục

Đề nghị xử lý vụ học sinh chơi trò 'chuyền thẻ bằng mặt' phản cảm

Trung ương Đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp trường THPT Thực hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ), kiểm tra và có hướng xử lý cụ thể vụ học sinh chơi trò phản cảm.

Trả lời báo chí ngày 28/8, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - cho biết vừa qua, mạng xã hội xuất hiện một số clip về trò chơi phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục của học sinh trường THPT Thực hành Sư phạm, thuộc ĐH Cần Thơ.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn kiên quyết phản đối các hoạt động này, đồng thời chỉ đạo Thành đoàn Cần Thơ phối hợp nhà trường kiểm tra và có hướng xử lý cụ thể, rõ ràng.

Hình ảnh trò chơi được cho rằng phản cảm lan truyền trên mạng xã hội.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc rà soát và quán triệt việc tổ chức hoạt động tập thể, không được tổ chức các trò chơi có hình thức, biểu hiện phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục, không phù hợp văn hóa, truyền thống của người Việt. Các cơ sở phải luôn nhất quán nguyên tắc hoạt động do đoàn, hội tổ chức phải là môi trường lành mạnh để giáo dục, rèn luyện và phát huy thanh thiếu niên", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Trước đó, dư luận bàn tán về clip dài gần 1 phút 40 giây ghi cảnh học sinh trường THPT Thực hành Sư phạm chơi trò tập thể mang tên "Chuyền thẻ qua mặt".

Theo đó, một học sinh nằm xuống đất đặt tấm thẻ lên môi. Bạn khác giới sẽ nằm đè lên người ở dưới, đồng thời đặt môi lên tấm thẻ. Cả hai sẽ lăn một vòng để giữ cố định sao cho tấm thẻ không rơi xuống.

Chiều 27/8, PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ, nói với Người Lao Động rằng trường đã họp với UBND TP Cần Thơ và báo cáo Bộ GD&ĐT vụ việc này.

Theo ông Toàn, trò chơi này xuất phát từ Nhật và được Đoàn Thanh niên cho phép như một trò chơi lớn, không phản cảm như nhiều người nghĩ. Dự kiến ngày 29/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ sẽ họp để thông tin về vụ việc.

Ngày 26/8, đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT, cho hay trường THPT Thực hành Sư phạm thuộc ĐH Cần Thơ đã thiếu nghiên cứu kỹ lưỡng khi vận dụng trò chơi của một số nước vào trong hoạt động này.

Đồng thời, việc tổ chức thực hiện không đúng, máy móc, quản lý lỏng lẻo, thiếu giám sát chặt chẽ khi tổ chức trò chơi để đảm bảo tính giáo dục, công tác tổ chức trò chơi chưa đạt yêu cầu.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP