Pháp luật

Đề nghị tuyên ông Đinh La Thăng 14-15 năm tù, Trịnh Xuân Thanh án chung thân

Tại phần luận tội của mình, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 14 - 15 năm tù về tội “Cố ý làm trái...”, Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị 13 - 14 năm tù về tội danh “Cố ý làm trái...” và án chung thân về tội “Tham ô tài sản”.

Chiều 11/1, phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm bước sang phần tranh luận. Mở đầu phần tranh luận, đại diện VKS đọc bản luận tội.

Tại phần luận tội của mình, đại diện Viện KSND TP Hà Nội đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 14 - 15 năm tù về tội “Cố ý làm trái...”; Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị 13 - 14 năm tù về tội danh “Cố ý làm trái...” và án chung thân về tội “Tham ô tài sản”, tổng hình phạt đối với Trịnh Xuân Thanh là án chung thân.

Theo đại diện VKS, vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’’ và ‘‘Tham ô tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm.

Các bị can trong vụ án hầu hết là những người giữ vị trí chủ chốt trong những đơn vị kinh tế quan trọng, được Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao quản lý vốn và thực hiện những dự án, công trình lớn của quốc gia trong đó có Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án nêu trên, vì những động cơ khác nhau, các bị cáo đã cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế cho Nhà nước. Thậm chí, một số bị cáo còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập chứng từ khống rút tiền của Dự án để ăn chia, chiếm đoạt sử dụng cá nhân. Hành vi này của các bị cáo đã gây bức xúc trong dư luận, gây mất lòng tin của nhân dân, cần được xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP