Pháp luật

Đề nghị truy tố "yêu râu xanh" 57 tuổi dâm ô bé 13 tuổi

Ngày 20/11, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, công an vừa chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với Hữu Bê (57 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội “Dâm ô trẻ em”.

Như Dân trí đã phản ánh, chiều ngày 10/2, người nhà bất ngờ phát hiện em H.M.K. (SN 2004) ngất xỉu trong phòng ngủ nên đưa em đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 6h sáng ngày 11/2, K. đã tử vong tại bệnh viện.

Chị H.T.L. (mẹ bé K.) và người nhà cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này, gia đình có tố cáo đến cơ quan chức năng là K. đã nhiều lần bị một người hàng xóm tên Hữu Bê xâm hại tình dục. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định không khởi tố vụ án vì cho rằng thiếu căn cứ.

Bà ngoại bé K. cho biết, trước khi tự vẫn, K. có nói với bà là “cũng vì con mà gia đình phải nhục nhã với hàng xóm”, nhưng bà không ngờ cháu của mình lại làm chuyện dại dột như vậy.

Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vào tháng 4/2017, UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh Cà Mau điều tra làm rõ vụ bé 13 tuổi bị dâm ô.

Vào tháng 4/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu H.M.K. nhiều lần bị xâm hại tình dục.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau có quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Đến tháng 9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam ông Hữu Bê để điều tra làm rõ hành vi “Dâm ô trẻ em”.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP