Xã hội

Đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen người đàn ông lao xuống sông cứu người

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh vừa có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho ông Dương Hải Cường, trú tại tổ dân phố 5, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, người đã quên mình lao xuống sông cứu sống một phụ nữ nhảy cầu tự tử vào hôm 26/11.

Để Thủ tướng có cơ sở xét tặng Bằng khen cho anh Cường, ngoài công văn đề nghị nói trên, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh còn gửi kèm hồ sơ gồm tờ trình của UBND TP Hà Tĩnh và Trưởng Ban thi đua - khen thưởng tỉnh liên quan đến hành động dũng cảm quên mình cứu người của anh Cường vào ngày 26/11.

Công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Cường của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 9h ngày 26/11, đang trên đường đi công tác, khi đến đầu Cầu Phủ (thuộc phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh) anh Cường bất ngờ thấy người phụ nữ leo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông.

Anh Cường đã nhanh chóng dừng xe, mở cửa hô hoán mọi người ứng cứu, đồng thời anh cởi áo ấm rồi chạy về phía chân cầu, lao mình xuống dòng sông lạnh cóng để cứu người phụ nữ.

Anh Dương Hải Cường đã cứu thành công một phụ nữ tự tử.

Chưa có nhiều kinh nghiệm cứu người bị đuối nước, nhưng may mắn nhờ sức khỏe, anh Cường đã cố vùng vẫy, níu được người phụ nữ. Trong lúc dìu người phụ nữ vào gần bờ, anh Cường kiệt sức và may mắn bám vào được một bụi cây. Có thêm sự hỗ trợ của một số người dân, anh Cường đã đưa được người phụ nữ vào bờ an toàn.

Nhờ hành động dũng cảm của anh Cường mà người phụ nữ đã được cứu sống, 3 đứa con thơ bé thoát cảnh mồ côi mẹ.

Đoạn video quay cảnh anh Cường rét run lên bờ, còn người dân khẩn trương đưa người phụ nữ được anh Cường cứu sống đi cấp cứu được người dân đăng tải trên mạng xã hội thu hút rất nhiều người xem. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ khâm phục, nể trọng, trân quý hành động đầy dũng cảm của người đàn ông này.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP