Xã hội

Người đàn ông đi đường cứu thành công một phụ nữ nhảy cầu tự tử

Đang đi trên đường, thấy một người phụ nữ trèo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông tự tử, anh Dương Hải Cường (trú tại thành phố Hà Tĩnh) đã lập tức dừng xe, cởi áo ấm rồi lao xuống dòng nước lạnh cóng để cứu người.

Sáng ngày 27/11, ông Nguyễn Xuân Hương – Chủ tịch UBND phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa có một người ở địa phương khác đến nhảy cầu tự tử và được người đi đường cứu sống.

Khu vực Cầu Phủ - địa điểm người phụ nữ nhảy cầu được cứu sống.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 26/11, anh Dương Hải Cường (trú tại TP Hà Tĩnh, công tác tại Công ty Cổ phần xây dựng TM & dịch vụ 666) đang trên đường đi công tác, khi đến đầu Cầu Phủ (thuộc phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh) thì bất ngờ thấy người phụ nữ mặc áo đỏ leo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông.

Phát hiện sự việc, anh Cường đã nhanh chóng dừng xe, mở cửa hô hoán mọi người ứng cứu, đồng thời anh cởi áo ấm rồi chạy về phía chân cầu, lao mình xuống dòng sông lạnh cóng để cứu người phụ nữ.

Anh Cường được người dân đưa áo quần cho mặc sau khi cứu người nhảy sông (Ảnh do người dân cung cấp).

Trong lúc dìu người phụ nữ trên vào gần bờ thì anh Cường kiệt sức và may mắn bám vào được một bụi cây. Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của một số người dân, người phụ nữ nhảy cầu đã được đưa vào bờ an toàn và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Anh Dương Hải Cường - người liều mình lao xuống sông cứu một phụ nữ tự tử.

Được biết, người phụ nữ được anh Cường cứu sống khoảng 35 tuổi, trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), vì buồn chuyện gia đình nên đã tìm đến đây tự tử. Hiện người này đã ổn định sức khỏe cũng như tâm lý và đã trở về với gia đình.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP