Tin địa phương

Đề nghị kỷ luật Chủ tịch UBND xã Quảng Châu

Liên quan những sai phạm của UBND xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch), UBKT Huyện ủy Quảng Trạch đã có kết luận vụ việc; đồng thời cũng đề nghị xử lý kỷ luật chủ tịch UBND xã cùng những người có liên quan đến sai phạm này.

Trước đó, Báo Điện tử Infonet đã có loạt bài phản ánh về việc UBND xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) có nhiều sai phạm trong việc thu chi tài chính năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. UBND xã đã sử dụng phiếu thu nội bộ để thu tiền lệ phí chứng thực trong năm 2016 sai quy định. Số tiền thu phí, lệ phí không nộp đúng và đủ vào ngân sách gần 50 triệu đồng. Khi nộp khắc phục, cán bộ văn phòng UBND đem gửi vào tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Ngay sau khi Báo điện tử Infonet phản ánh, UBKT huyện Ủy Quảng Trạch đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và có kết luận về những sai phạm này. Theo thông báo số 26-TB/UBKTHU ngày 27/12/2017 của UBKTHU Quảng Trạch về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Đàm Xuân Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Quảng Châu.

UBND xã Quảng Châu, nơi xảy ra những sai phạm liên quan đến thu chi ngân sách làm mất lòng tin người dân.

Trong năm 2016, số tiền lệ phí chứng thực mà UBND xã Quảng Châu phải thu là 96 triệu, trong đó đã thu 93 triệu, nộp vào ngân sách 46.685.000 đồng, khoản tiền chưa nộp vào ngân sách là 47.070.000 đồng, khoản tiền thất thu là 2.885.000 đồng. Cũng trong năm 2016, UBND xã Quảng Châu đã sử dụng 336 phiếu thu không đúng với quy định để thu tiền lệ phí chứng thực.

Ông Phan Anh Hải- Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quảng Trạch cho biết: “Qua kiểm tra, UBKT Huyện ủy kết luận năm 2016, UBND xã Quảng Châu chưa nộp 47.070.000 đồng vào ngân sách và làm thất thu 2.885.000 đồng, sự việc này là có và đúng như báo nêu. Còn dùng phiếu thu sai quy định thì phiếu này ở đâu cũng có, như vậy qua kiểm tra UBKT Huyện ủy có kết luận UBND xã Quảng Châu đã có những sai phạm như trên và xem xét trách nhiệm xử lý, đặc biệt là đồng chí chủ tịch với vai trò là người đứng đầu UBND xã chỉ đạo, quản lý, điều hành mà lại để xảy ra những sai phạm như vậy. Đối với các tổ chức cá nhân có liên quan của cán bộ, công nhân, viên chức, tham mưu cho chủ tịch UBND xã thì UBKT Huyện ủy cũng đã có kết luận và chỉ đạo Đảng ủy xã Quảng Châu kiểm điểm xử lý kỷ luật”.

UBND xã Quảng Châu dùng phiếu thu nội bộ để thu phí, lệ phí sai quy định.

Về việc UBND xã Quảng Châu dùng 50 triệu tiền ngân sách gửi vào tài khoản tiết kiệm của địa phương này, ông Hải cho biết, tháng 9 năm 2017 UBND xã Quảng Châu đã khắc phục nhưng do nộp nhầm vào số tài khoản gửi của UBND xã, sau đó đã rút ra rồi nộp lại.

Ông Hoàng Trọng Kim- Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Quảng Trạch cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra những nội dung báo nêu, phản ánh là đều có, đúng sự thật. UBKT Huyện ủy đã khảo sát xong và đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Chúng tôi đề nghị phải có hình thức kỷ luật đối đồng chí Đàm Xuân Vinh- Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng thời có hình thức kỷ luật những đồng chí liên quan đến sai phạm này. Chúng tôi xem xét, nghiên cứu có dấu hiệu tham nhũng hay không, nếu có dấu hiệu tham nhũng thì sẽ chuyển cơ quan điều tra ngay. Việc này chúng tôi cũng đã có báo cáo gửi UBKT Tỉnh ủy rồi, sẽ nghiêm túc xử lý và xử lý mạnh tay”.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP