Tin địa phương

Quảng Bình: Chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh

Ngày 17/1/2018, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh, đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở Trung tâm đặt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh là đầu mối 12 cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết. Trung tâm Hành chính công tỉnh được bố trí 20 quầy giao dịch, trong đó: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Y tế bố trí mỗi đơn vị 02 quầy; còn lại mỗi đơn vị bố trí 01 quầy.

Giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Phát biểu tại Lễ Khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho rằng, Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, cá nhân, tổ chức chỉ cần đến một nơi duy nhất để giải quyết các thủ tục hành chính, nộp hồ sơ và nhận kết quả - đó là tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Sự phối hợp giải quyết theo thẩm quyền giữa các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm sẽ rút ngắn tối đa thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (vì trong thực tế nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức thường liên quan cùng lúc đến nhiều cơ quan, đơn vị, thường mất nhiều thời gian, nhất là thời gian chờ giữa các thủ tục hành chính theo trình tự giải quyết của từng đơn vị).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thăm Trung tâm Hành chính công tỉnh

Trung tâm là đầu mối tập trung để các cơ quan chuyên môn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp nhận, phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính. Việc đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động là giải pháp quan trọng, hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

Ông Nguyễn Xuân Hoài cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông, đặc biệt là của Trung tâm hành chính công. Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính; rà soát và xây dựng quy trình tiếp tục cập nhật, tham mưu đưa các thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm đạt hiệu quả cao.

Cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình hoạt động theo phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”.

Tác giả: Thăng Long

Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP