Tin địa phương

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Quảng Bình

Sáng nay, 21/1, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đi kiểm tra tiến độ công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra thực địa tại công trình cầu Long Đại (huyện Quảng Ninh).

Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban Quản lý Dự án (QLDA) 6 và các nhà thầu, đơn vị tư vấn đã báo cáo tình hình, tiến độ, kết quả triển khai dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình, cũng như những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Theo đó, hiện tại, chiều dài các đoạn tuyến mà địa phương đã bàn giao cho các ban QLDA là 113,3km/126,43km (đạt 89,62%). Quảng Bình có 26 khu tái định cư (TĐC) với diện tích 69,13ha cho khoảng 580 hộ dân tại 19 xã thuộc các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và TX. Ba Đồn.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao tặng quà động viên các đơn vị thi công tại công trình cầu Long Đại (huyện Quảng Ninh).

Có 2 khu TĐC tại huyện Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thành, bàn giao đất cho người dân xây dụng nhà ở; các khu TĐC còn lại đang được khẩn trương triển khai.

Ngoài ra, có 13 khu nghĩa trang (KNT) được triển khai để di dời lăng mộ nằm trong hành lang cao tốc, hiện đã hoàn thành và bàn giao cho người dân 3 KNT, các KNT còn lại đang thi công đạt khoảng 50% khối lượng.

Công trình cầu Long Đại (huyện Quảng Ninh), thuộc dự án thành phần Bùng-Vạn Ninh đang thực hiện vượt tiến độ.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật: Tuyến đường dây điện cao thế đã được di dời cơ bản hoàn thành, tuyến đường dây trung thế, hạ thế, viễn thông và công trình hạ tầng xã hội hiện đang được UBND cấp huyện khẩn trương di dời.

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban QLDA 6 và các đơn vị nhà thầu trong thời gian qua.

Đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình trong thực hiện công tác bồi thường, GPMB và các nội dung liên quan, nhằm bảo đảm tiến độ dự án và giải ngân nguồn vốn cơ bản đạt kế hoạch giao.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra thực địa tại nút giao thị trấn nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch).

Đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị, các địa phương của tỉnh Quảng Bình có tuyến cao tốc đi qua cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Trước mắt, phải tập trung bảo đảm công tác TĐC cho nhân dân. Chủ đầu tư quan tâm thực hiện giải ngân, thanh toán cho các nhà thầu để có nguồn lực triển khai thi công, bảo đảm tiến độ đề ra.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao tặng quà động viên các đơn vị thi công tại nút giao thị trấn nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch).

Bên cạnh đó, các đơn vị nhà thầu, tư vấn cần đẩy nhanh tiến độ với phương châm nơi nào có mặt bằng thì thi công cuốn chiếu, phấn đấu thông tuyến theo kế hoạch đề ra. Đối với vấn đề di dời hạ tầng kỹ thuật, cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai thực hiện tốt.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm, phối hợp với các ban QLDA của Bộ GTVT đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Các đơn vị thi công tại nút giao thị trấn nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch).

Đồng thời, tích cực phối hợp để kịp thời giải quyết những vướng mắc đặt ra, vừa đáp ứng yêu cầu thực tiễn, vừa bảo đảm pháp lý chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP