Tin địa phương

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Bình: Nhiều hộ dân không thuộc diện vẫn nhận đền bù 4 tỷ đồng

Ngày 19-12, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, địa phương đang xử lý việc đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam không đúng đối tượng tại xã Quảng Sơn.

Theo báo cáo của UBND xã Quảng Sơn (Thị xã Ba Đồn), có 18 hộ dân xóm 1 thôn Thọ Hạ, nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam không đúng đối tượng do khai khống.

Khu vực đền bù sai 4 tỷ đồng

Khu vực đất mà 18 hộ dân xóm 1, thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn được lên phương án để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam đều nằm ngoài ranh giới giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên vẫn kê khai để được nhận đền bù.

Sau khi dân kê khai, lãnh đạo thôn đến xã xác định nguồn gốc các thửa đất tại khu vực phía Nam sông Rào Nan, thuộc một số khu vực đồng Lưỡi Mèo, khu vực đồng Tre, khu vực đồng Mệ Đằng là đất nhận đền bù không đúng quy định dẫn đến chi trả sai.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn phối hợp với UBND xã Quảng Sơn đã thu hồi hơn 4 tỷ đồng đền bù không đúng đối tượng.

Theo ông Đoàn Minh Thọ, UBND thị xã Ba Đồn đã vào cuộc quyết liệt, sớm ngăn chặn việc đền bù sai đối tượng và hủy phương án đền bù đó, yêu cầu địa phương làm lại theo quy định, các hộ dân nhận tiền không đúng đối tượng cũng đã trả lại tiền cho nhà nước. "Đây là dự án trọng điểm quốc gia, để xảy ra sự việc này, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, theo quy định", ông Thọ cho hay.

Hiện tại UBKT thị xã Ba Đồn đang vào cuộc quy trách nhiệm các cá nhân, tập thể từ thôn, xã đến thị xã để có hướng xử lý nghiêm.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP