Đẹp

David Beckham đam mê tập thể dục và ăn uống lành mạnh

David Beckham gần đây đã tiết lộ bí quyết giúp anh có được vóc dáng vạm vỡ ở tuổi 47.

Trong một chia sẻ, David Beckham cho biết, anh có niềm đam mê thể dục và duy trì lối sống lành mạnh dù đã là ông bố 4 con.

Anh nói: ‘Sức khỏe và thể lực luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và kể từ những ngày tôi chơi bóng đá. Tôi luôn thấy mình ở trạng thái tốt nhất khi tập luyện. Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để đến phòng tập thể dục. Ba hoặc bốn lần một tuần, tôi đưa con gái đi học bằng xe đạp thay vì chở con bằng xe hơi’.

David Beckham coi trọng sức khỏe và thể lực.

Quy trình Cardio của David Beckham

Thực tế, David Beckham đã là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong gần hai thập kỷ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các bài tập tim mạch, chủ yếu bao gồm chạy nước rút, là một phần cốt lõi trong chế độ tập luyện của anh.

Hiện tại, David Beckham vẫn duy trì một thói quen tập luyện tim mạch nghiêm ngặt giúp đốt cháy chất béo, săn chắc cơ bắp và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Đây chắc chắn là một tấm gương đáng khích lệ cho những người trên 40 tuổi.

Vì Beckham là một người rất thích chạy nước rút, nên thói quen tập luyện tim mạch của anh chủ yếu bao gồm những pha lao vào cường độ cao. Giới chuyên gia đã đơn giản hóa quá trình tập luyện tim mạch của Beckham thành 5 thử thách tập luyện dành cho bạn.

Thử thách 1: Chạy trong năm phút với 80% nhịp độ tối đa của bạn; Nghỉ ngơi trong 4-5 phút; Lặp lại trong 5 hiệp.

Thử thách 2: Chạy cách quãng 2 phút với tốc độ nhịp tim tối đa 95%; Nghỉ ngơi khoảng một phút; Lặp lại 8 lần.

Thử thách 3: Chạy nhanh trong 20 giây; Nghỉ ngơi một phút; Lặp lại 30 lần.

Thử thách 4: Chạy 120 mét (60 thước về phía trước và 60 thước về phía sau); Kết thúc mỗi hiệp trong 20 giây và nghỉ 100 giây, hoàn thành 10 lần.

Thử thách 5: Chạy 60 mét, nghỉ 10 giây, lặp lại 8 lần.

Cũng như chạy nước rút, Beckham thực hiện nhiều bài tập khác nhau. Cựu danh thủ nói rằng anh thích đạp xe không chỉ vì sức khỏe của bản thân mà còn vì anh có thể dành thời gian chất lượng cho các con trong khi hoạt động thể chất.

Beckham thực hiện nhiều bài tập khác nhau.

Bài tập rèn luyện sức mạnh của David Beckham

Theo Beckham, tập tạ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Sự trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên, vì vậy cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo nhanh hơn. Cơ thể không chỉ trở nên khỏe hơn nhờ cử tạ mà xương cũng trở nên đặc hơn. Ngoài ra, cử tạ có thể làm tăng lượng calo bạn đốt cháy khi thực hiện các hoạt động khác, kể cả khi bạn nghỉ ngơi. Nói cách khác, cử tạ làm giảm cơ hội béo lên. Thân hình của David Beckham thể hiện rõ ràng thói quen tập tạ của anh.

Chế độ tập luyện của Beckham dành để đốt cháy nhiều calo thông qua chống đẩy và ngồi xổm. Trong quá trình này, anh đã phát triển khối lượng cơ nạc, giảm khả năng chấn thương dây chằng và gân.

Ngoài các bài tập ‘đốt cháy’ theo phong cách phòng tập, Beckham còn thực hiện các bài tập plyometric trong các buổi tập tạ của mình. Các bài tập plyometric không chỉ mang lại một số lợi ích sức khỏe khác, mà chúng còn là những bài tập bùng nổ vốn dĩ rất tốt để xây dựng sức mạnh và tốc độ. Ngoài ra, bạn không cần bất kỳ thiết bị nào để thực hiện chúng, vì vậy bạn có thể thêm chúng vào quá trình tập luyện của mình mọi lúc mọi nơi.

Theo Beckham, tập tạ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng của David Beckham

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng quan trọng như tập luyện để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Dù đã qua thời gian dài theo nghiệp bóng đá chuyên nghiệp nhưng Beckham vẫn ăn uống sạch sẽ và lành mạnh. Anh đảm bảo tiêu thụ chất béo tốt trong khi ăn nhiều protein nạc và rau xanh.

Tuy nhiên, vì cơ thể Beckham cần chất béo để trao đổi chất lành mạnh, anh thay thế thức ăn béo bằng sữa chua và dầu ô liu. Sữa chua nói riêng rất bổ dưỡng. Nó cũng chứa một lượng canxi cao, rất tốt cho mật độ xương cao. Nó cũng cung cấp lượng chất béo phù hợp mà cơ thể cần.

Vào một ngày bình thường, Beckham ăn sữa chua hoặc trứng tráng pho mát vào bữa sáng và một món gà hoặc cá vào bữa trưa. Đôi khi anh cũng thích ăn một đĩa salad. Beckham rất thích bông cải xanh. Tuy nhiên, đối với bữa tối, anh ăn một chế độ ăn giàu protein nạc bao gồm thịt gà hoặc trứng.

Trong những năm qua, David Beckham đã tránh xa tất cả các loại đồ ăn vặt vì anh tin rằng nó làm tăng khả năng mắc bệnh tim mãn tính và tiểu đường. Anh cũng tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, ngũ cốc và thực phẩm béo.

Beckham tránh xa tất cả các loại đồ ăn vặt.

Bạn có thể học được gì từ David Beckham?

Bạn có thể học hỏi nhiều điều từ chương trình tập thể dục của Beckham. Đầu tiên, sẽ hữu ích nếu bạn làm việc siêng năng như David Beckham. Anh đã tập luyện trong nhiều năm, và bạn cũng nên nỗ lực lên kế hoạch cho một chương trình đào tạo để đạt được kết quả lâu dài.

Bạn nên giữ mọi thứ đơn giản và thiết thực nếu bạn mới bắt đầu và muốn giảm cân hoặc gầy hơn. Thay vì chạy nước rút, hãy ngồi xổm hoặc chạy bộ 20 phút mỗi ngày. Bắt đầu với các bước của người mới bắt đầu và làm việc theo cách của bạn.

Duy trì một chế độ ăn uống sạch sẽ cũng rất quan trọng. Vẻ ngoài của bạn bị ảnh hưởng bởi thực phẩm bạn ăn. Bạn có thể áp dụng quy tắc ăn kiêng 80/20 nếu kế hoạch ăn kiêng của Beckham quá khắc nghiệt đối với bạn. Chế độ ăn kiêng 80/20 sẽ giúp bạn giảm cân nếu bạn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong 80% thời gian và ăn những thực phẩm kém lành mạnh hơn trong 20% thời gian còn lại.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP