Pháp luật

Đánh chết 2 con bò, xẻ thịt 1 con mang về nhậu

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai, vì không có mồi nhậu nên rủ nhau mang dao đi trộm bò rồi xẻ thịt.

Các đối tượng gồm: Rah Lan Yên (17 tuổi), Rah Lan Ổn (17 tuổi) cùng trú tại thôn Thống Nhất, xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai và Rơ Mah Ngeng (22 tuổi, trú tại làng Xom, xã Ia Me, huyện Chư Prông).

Theo đó, ngày 25/7, ông Rơ Mah Nhung (40 tuổi, trú tại làng Xom, xã Ia Me) đi ra rẫy tại làng Đê Sơ (xã Ia Me) thì phát hiện 2 con bò của gia đình bị đánh chết, trong đó 1 con bị kẻ gian xẻ thịt lấy đi 1 đùi trước và 1 đùi sau.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Chư Prông phối hợp cùng Công an các xã Ia Ga, Ia Me, Ia Pia đã xác định được đối tượng nghi vấn. Lực lượng công an xác nhận, Rah Lan Yên, Rah Lan Ổn và Rơ Mah Ngeng chính là nhóm người gây án.

Từ trái sang: 3 đối tượng Yên, Ổn, Ngeng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Gia Lai

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, vào khuya 24/7, do không có mồi nhậu nên cả 3 người đã rủ nhau mang dao đi trộm bò rồi xẻ thịt.

Khi đến rẫy nhà ông Nhung, các đối tượng phát hiện đàn bò không có người trông coi nên đã đánh chết 2 con bò sau đó xẻ thịt 1 con để mang về nhậu.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ xẻ trộm thịt bò mang về nhậu, cách đây ít hôm, tại Quảng Bình cũng xảy ra vụ việc tương tự.

Cụ thể vào sáng ngày 23/7, ông Hồ Phoong (ngụ bản Dộ - Tà Vờng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa) phát hiện 1 con bò khoảng 2 năm tuổi của gia đình bị kẻ gian giết và cắt lấy 4 đùi, để lại thân bò tại khu vực rừng ven đường của bản. Ngay sau đó, ông Hồ Phoong đã trình báo Công an xã Trọng Hóa.

Sau khi điều tra, truy xét, lực lượng công an đã làm rõ nhóm 6 đối tượng đã gây ra vụ trộm nói trên. Tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ được gồm: 1 con bò đã bị cắt 4 đùi, 4 đùi bò được các đối tượng cất giấu và 1 con dao dùng giết thịt con bò.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình và cho hay mục đích ăn trộm và giết thị con bò, cắt lấy 4 cái đùi là để làm mồi nhậu, chứ không đem bán.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP