Xã hội

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

7 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc trong bữa cơm tối có dùng rượu.

Sáng nay, ông Vũ Trọng Đạt, Giám đốc trung tâm y tế huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết: tại địa phương vừa xảy ra một vụ ngộ độc nghi do rượu đã khiến 7 người cùng một gia đình phải đi cấp cứu. Trong 7 người này thì 2 trường hợp bị ngộ độc rất nặng đã được chuyển lên Khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để cứu chữa.

Trước đó vào ngày 27/10, tại nhà ông Hồi (thôn Tràng Quang, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã tổ chức khánh thành nhà mới. Trước bữa cơm, gia chủ có ra chợ mua rượu trắng không nhãn mác về đổ vào bình ngâm rượu táo mèo cũ để uống.

1 bệnh nhân đang được cấp cứu ở bệnh viện

Khi bữa ăn vừa diễn ra được khoảng 15 phút thì 2 người đang uống rượu có biểu hiện choáng váng, buồn nôn sau đó gục xuống hôn mê tại bàn. Ngay sau đó, 5 người khác cũng có biểu hiện tương tự.

Bữa tiệc phải ngừng, mọi người tá hoả đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Bác sĩ Đinh Quang Kiền, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BVĐK tỉnh Thái Bình, nơi hiện đang điều trị cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc cho biết: "Khoảng 20h25 tối ngày 27/10, khoa tiếp nhận 7 bệnh nhân nghi ngộ độc rượu được người nhà đưa đến. Khi nhập viện cấp cứu, có 2 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, các bệnh nhân còn lại đều trong tình trạng loạng choạng, vật vã, nhìn mờ và kích thích ảo giác, tay chân yếu, tím tái, buồn nôn. Các bác sĩ lập tức tiến hành cấp cứu tích cực, truyền dịch và cho dùng thuốc an thần".

Các bác sỹ đang tích cực chữa trị cho các bệnh nhân bị nặng

Qua kết quả xét nghiệm, các bệnh nhân đều có nồng độ rượu trong máu cao. Xác định có thể bệnh nhân bị ngộ độc rượu hoặc methanol, các bác sĩ quyết định chuyển 2 bệnh nhân hôn mê sâu lên khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Các bác sĩ đã lưu mẫu bệnh phẩm theo quy định để tìm nguyên nhân chính xác của vụ ngộ độc. Hiện có 3 bệnh nhân đã hồi phục, 2 bệnh nhân còn lại đang tiếp tục điều trị tại bệnh viên tỉnh Thái Bình.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP