Thể thao

Dàn sao đắt nhất World Cup bế tắc, đội tuyển Anh chia điểm với Mỹ

Đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ bất phân thắng bại trong trận hòa tẻ nhạt có tỉ số 0-0 ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022.

Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn Mỹ nhờ dàn cầu thủ đắt giá nhất World Cup 2022 cùng kinh nghiệm dồi dào, tuy nhiên, những bất ngờ tại giải đấu năm nay cho thấy đội mạnh hơn chưa chắc đã dễ dàng chiến thắng. Đội tuyển Mỹ nhập cuộc tự tin trước Anh, thậm chí chơi ngang ngửa và khiến "Tam Sư" gặp khó khăn.

Anh là đội có cơ hội ghi bàn trước. Phút 10, Jude Bellingham đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tỉa bóng cho Bukayo Saka. Tiền đạo của Arsenal căng ngang cho Harry Kane sút một chạm, nhưng bóng lại đập chân hậu vệ Mỹ đi ra ngoài.

Đây cũng là pha bóng hiếm hoi Anh xé toang được hàng thủ Mỹ trong 30 phút đầu. Đội bóng châu Âu cầm bóng nhiều hơn (66%), nhưng Mỹ mới là đội có nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt. Phút 17, Haji Wright tì đè vượt mặt Harry Maguire rồi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 25, Timothy Weah bất ngờ lùi sâu dạt biên rồi căng ngang nguy hiểm Weston McKennie dứt điểm một chạm. Ở khoảng cách gần cầu môn và không bị kèm chặt, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Juventus lại sút vọt xà. Christian Pulisic sau đó cũng để lại ấn tượng với cú đá dội xà ngang sau đường chuyền của Yunus Musah.

Pulisic sút dội xà.

Phải đến cuối hiệp 1, đội tuyển Anh mới lấy lại thế trận. Phút 45, Luke Shaw đi bóng nỗ lực xuống đáy biên rồi trả ngược cho Saka, nhưng ở trong tư thế dứt điểm quá khó, tiền đạo của Anh đã sút vọt xà ngang. 1 phút sau, Mason Mount dứt điểm nối nguy hiểm song bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Matt Turner.

Đội tuyển Anh trình diễn bộ mặt bế tắc trong hiệp 2, trong khi Mỹ chơi hợp lý và chặt chẽ với cự ly đội hình được duy trì rất ổn định, lớp lang giữa các tuyến. Trong thế trận mà "Tam Sư" không có pha tấn công nào có nét, HLV Gareth Southgate đã tung Jack Grealish, Marcus Rashford và Jordan Henderson vào sân.

Tuy nhiên, đội tuyển Anh không thể chơi khởi sắc hơn. Các học trò của HLV Southgate thậm chí chỉ sút trúng đích 1 lần trong 20 phút cuối trận (cả trận dứt điểm 5 lần).

Chia điểm với Mỹ sau trận hòa 0-0, đội tuyển Anh giữ ngôi đầu bảng B với 4 điểm. "Tam Sư" chưa thể sớm giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Mỹ có 2 điểm, xếp thứ 3. Ở trận cuối. Mỹ sẽ quyết đấu với Iran để tranh vé vào vòng sau.

Kết quả: Anh 0-0 Mỹ

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: dàn sao , World Cup , Anh , đắt nhất , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP