Thể thao

Đánh bại Cameroon, Thụy Sĩ khởi đầu thuận lợi ở World Cup 2022

Thụy Sĩ khởi đầu hành trình World Cup 2022 bằng chiến thắng 1-0 trước Cameroon ở lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Breel Embolo là nhân vật đặc biệt trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Cameroon ở bảng G World Cup 2022. Tiền đạo của đội tuyển Thụy Sĩ là người gốc Cameroon và bàn thắng đầu tiên anh ghi được ở sân chơi World Cup chính là cú sút tung lưới đội bóng quê hương.

Pha lập công ở phút 48 của chân sút 25 tuổi cũng là bàn mở tỉ số trận đấu. Đường kiến tạo từ cánh phải của Xherdan Shaqiri loại bỏ hết các hậu vệ Cameroon và ở vị trí không bị ai kèm, Embolo dễ dàng dứt điểm đưa đội tuyển Thụy Sĩ vượt lên.

Embolo ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương nơi anh sinh ra.

Đó là tình huống khai thông bế tắc, giải tỏa sức ép cho đội bóng châu Âu. Trong suốt một hiệp đấu trước đó, các cầu thủ Thụy Sĩ không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả để tạo ra mối đe dọa đáng kể cho hàng thủ đối phương. Thụy Sĩ kiểm soát bóng nhiều hơn chút ít, nhưng Cameroon mới là đội tạo cơ hội tốt hơn cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đội bóng châu Phi chủ động chơi phòng ngự phản công. Sức mạnh thể chất giúp họ chiếm ưu thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi và đua tốc độ. Trong khi đó, khả năng bọc lót của hàng thủ Thụy Sĩ không tốt và điều này giúp cho Cameroon có những cơ hội phản công nguy hiểm ở hiệp một.

Thụy Sĩ đánh bại Cameroon với cách biệt tối thiểu.

Dẫu vậy, Cameroon không thể duy trì tính hiệu quả trong hiệp 2, nhất là sau khi họ thủng lưới. Sau khi có bàn mở tỉ số, Thụy Sĩ chơi thận trọng hơn. Cameroon không có nhiều khoảng trống để thực hiện những tình huống tấn công ở tốc độ cao.

Đại diện châu Phi ép sân trong khoảng 15 phút cuối trận, nhưng họ lúng túng trong việc thực hiện các pha phối hợp ở phần sân đối phương. Các cầu thủ Cameroon không tạo ra được cơ hội nào trong khoảng thời gian này. Thụy Sĩ bảo vệ thành công cách biệt một bàn và giành 3 điểm.

Kết quả: Thụy Sĩ 1-0 Cameroon

Ghi bàn

Thụy Sĩ: Embolo (48')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Embolo , World Cup 2022 , cameroon , thụy sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP