Tin địa phương

Dân phản đối trạm thu phí, hàng trăm phương tiện ùn ứ trên QL1A

Khoảng 9h sáng ngày 5/11, tại Trạm thu phí trên QL 1A thuộc địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhiều người dân địa phương có xe tải đã tập trung phản đối việc thu phí.

Theo đó, khoảng 9h, phóng viên Pháp luật Plus đã có mặt tại trạm thu phí xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch hàng trăm xe xếp hàng dài 2 chiều của trạm thu phí. Phía sát trạm người dân la ó, đôi co với nhân viên và cán bộ trạm thu phí, họ đòi không thu với các phương tiện tại địa phương, tình hình rất hỗn loạn.

Theo anh N.V.T. (1 người dân địa phương có xe tải) cho biết: trạm thu phí đặt ở đây không mang lại lợi gì cho người dân chúng tôi, trái lại như tôi có chiếc xe tải 2,5 tấn mỗi lần đi qua mất 100.000 nghìn, mức thu bằng với xe khác qua đây.

Xe nối đuôi nhau dài khoảng hơn 1 cây số.

Anh T. nói: "hàng ngày tôi chở ít vật liệu đi bán, tiền lời chẳng được bao nhiêu, mà mất 600-700.000 nghìn tiền phí. Vì vậy, tôi rất bức xúc và đề nghị không được thu phí với xe của người dân địa phương”.

Người dân tập trung đông tại trạm thu phí.

Nhiều tài xế bị kẹt tại trạm thu phí cho biết, nhiều người dân địa phương đã đánh xe tải đậu chắn ngang đường nhiều lớp xe tại trạm, gây ách tách giao thông hàng giờ, người dân bày tỏ thái đội rất gay gắt với nhân viên và lực lượng chức năng tại trạm thu phí.

Nhiều xe tải dán trước xe dòng chữ: Đề nghị miễn phí đường bộ xe địa phương.

Tại Trạm thu phí, khoảng 200 xe tải xếp hàng dài chừng 1 cây số đang bị mắc kẹt tại đây.

Hiện tại, lực lượng chức năng huyện Quảng Trạch và tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại trạm để vãn hồi trật tự và thuyết phục người dân nơi đây giải tán để giao thông được thông thoáng.

Phóng viên đã liên lạc với chủ đầu tư và chính quyền địa phương sở tại nhưng nhận được câu trả lời vụ việc đang được tiếp thu, giải quyết nên chưa thông tin gì thêm.

Pháp luật Plus tiếp tục thông tin.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP