Cuộc sống

Đàn ông ở rể

Xưa nay, chuyện phụ nữ theo chồng về làm dâu là chuyện đương nhiên. Trong khi đó, đàn ông ở rể vẫn còn vướng phải rất nhiều định kiến xã hội...

Thúy và Toàn yêu nhau từ khi cùng bước vào năm đầu tiên đại học. Sau khi ra trường đi làm khoảng 3 năm cả hai tiến tới hôn nhân. Toàn quê ở Miền Tây nên từ khi đặt chân lên thành phố để học hành cho tới lúc đi làm việc đều phải ở trọ trong lúc từ nhỏ Thúy đã sướng như tiên vì là con một, gia đình lại ở thành phố. Cho nên với Toàn chuyện ở rể bên nhà vợ là đương nhiên bởi anh chẳng thể nào có sự lựa chọn khác khi chưa đủ tiền mua nhà trong lúc bố mẹ Thúy cũng không thể đồng ý cho hai vợ chồng thuê nhà để ở.

Lúc đầu mọi thứ đều suôn sẻ nhưng theo thời gian tình hình có vẻ căng thẳng hơn khi không ai chịu nhường ai do những khác biệt về lối sống, văn hóa, sở thích lẫn cách giáo dục con cái. Toàn dạy con luôn phải tự lập, ngoài giờ học biết phụ bố mẹ trong lúc ông bà thì chiều chuộng thái quá, không muốn các cháu động tay đến việc nhà. Cả hai vợ chồng anh đều làm những công việc ít nhiều liên quan đến nghành nghệ thuật giờ giấc đi về thường không cố định, ăn mặc xuề xòa. Trong khi bố mẹ Thúy vốn là nhà giáo nên lúc nào cũng đề cao sự chỉnh chu trong trang phục, đi thưa về trình, ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc…

ở rể

Mặc dù bố mẹ vợ luôn tế nhị nhưng tâm trạng anh vẫn không mấy thoải mái khi sống chung như vậy, lúc nào cũng phải e dè.

Trong lúc đó Lâm, nhân viên một công ty cho thuê tài chính làm việc ở Tân Bình cũng chịu cảnh ở rể cho dù gia đình cách đó không xa nhưng vì diện tích căn hộ chung cư của ba mẹ anh hơi khiêm tốn. Lúc rảnh rỗi, xong việc sớm Lâm thường la cà nơi này, nơi nọ đợi lúc nào vợ về nhà, anh mới về theo. Theo Lâm thì mặc dù bố mẹ vợ luôn tế nhị nhưng tâm trạng anh vẫn không mấy thoải mái khi sống chung như vậy, lúc nào cũng phải giữ kẻ từng lời ăn, tiếng nói. Anh còn cho biết hai vợ chồng đang cố sức cày ngày, cày đêm để mua trả góp một căn hộ ở tận Bình Dương, xa xôi mấy mà là của riêng mình thì vẫn hơn.

Xem ra có vẻ ngược đời khi Sinh tình nguyện đi ở rể mặc dù vợ chồng anh đã có nhà riêng ở Q. Bình Thạnh. Hỏi ra mới biết sau khi gia đình người anh vợ định cư ở nước ngoài, Sinh quyết định về ở chung để tiện việc chăm sóc bố mẹ Mai, cũng để nhà cửa bớt trống trải. Anh nói, bố mẹ bên nào thì cũng vậy thôi, mình cứ yêu thương hết lòng chứ nghĩ ngợi, xét nét làm chi. Các cụ còn sống bao lâu thì mình vui bấy nhiêu. Nhìn cảnh mỗi sáng Sinh tất tả đi mua thức ăn sáng cho hai ông bà, đến chiều lại về sớm khi thì chơi cờ với ông, lúc thì đẩy xe lăn đi dạo cùng bà, không ai nghĩ anh là con rể trong nhà.

ở rể

Khi người đàn ông thực sự trải lòng mình để đối đãi tử tế, xem bố mẹ vợ như bố mẹ mình chính là lúc họ vun vén để hạnh phúc gia đình càng thêm trọn vẹn, an vui.

Phụ nữ làm dâu, đi về nhà chồng là chuyện thường tình bởi bao đời thuyền theo lái, gái theo chồng là lẽ đương nhiên, không cần phải bàn cãi. Thế nhưng khi nghe đến việc đàn ông đi ở rể thì có hàng chục lý do để thắc mắc, hàng trăm lý do để soi mói mong tìm cho ra sự thật. Có khi bị cho đó là những người đàn ông thiếu bản lĩnh chẳng khác gì chó chui gầm chạn hoặc đang là đang những tính toán, mưu mô nào đó…

Phụ nữ làm dâu đã khó trăm đường thì huống chi chuyện đàn ông đi ở rể. Một khi người đàn ông không đủ bản lĩnh trước những lời đàm tiếu xung quanh thì cho dù nhà vợ có dễ dàng, đơn giản cách mấy thì cũng khó có thể sống thuận hòa, yên ấm. Và mỗi khi xảy ra những bất đồng mâu thuẫn thì vợ luôn là người chịu đau khổ nhiều hơn hết khi đứng giữa bên tình, bên hiếu. Nói cách khác, chính cái tôi của người đàn ông là yếu tố quyết định bầu không khí gia đình.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, có lẽ khó có lời giải đáp hoàn hảo cho những ai chấp nhận ở rể. Tuy nhiên cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, khi người đàn ông thực sự trải lòng mình để đối đãi tử tế, xem bố mẹ vợ như bố mẹ mình thì cũng là chính lúc họ vun vén để hạnh phúc gia đình càng thêm trọn vẹn, an vui.

Tác giả: HUY QUAN

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: ở rể , Đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP