Xã hội

Đám cưới ngày lụt, nhà trai phải cào bùn dọn đường để rước dâu

Sáng 22/7, một đám cưới ở xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương tổ chức giữa thời điểm nước lụt chưa rút khỏi đường làng, nhà trai phải huy động nhân lực cào bùn, dọn đường để rước dâu

Rước dâu ngày lụt. Clip: Hữu Thắng

Nhà trai huy động nhân lực cào bùn dọn đường để rước dâu. Ảnh: Hữu Thắng

Đó là đám cưới của đôi uyên ương Hoàng Đình Đức (30 tuổi) ở xóm Thanh Nam, xã Phong Thịnh và Võ Thị Hòa (28 tuổi) ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Do đã định ngày từ trước, nên sau bão số 3, mặc dù nước lụt chưa rút hẳn, gia đình 2 bên vẫn quyết định tổ chức đám cưới như đã định.

Lần đầu tiên người dân ở đây mới thấy cảnh này. Ảnh: Hữu Thắng

Những ngày này, con đường về xóm Thanh Nam đi qua những cánh đồng đang còn ngập nước bì bõm. Đoạn đường trước cổng nhà chú rể dài mấy trăm mét đầy bùn, có chỗ ngập nửa bánh xe. Để lễ rước dâu được diễn ra tốt đẹp, sáng 22/7, họ nhà trai đã huy động một lượng nhân lực lớn để làm đường. Mọi người đã dùng bàn vét, xẻng tích cực cào dọn hết bùn dẻo trên đoạn đường lầy lội trước nhà.

Chờ đoàn rước dâu đi giữa cánh đồng ngập lụt. Ảnh: Hữu Thắng

Tuy nhiên, khi đoàn rước dâu vượt gần 100km về đến nhà trai, xe hoa vẫn mắc kẹt ngay trên đoạn đường này. Đôi vợ chồng trẻ phải xuống xe, dắt díu nhau đi qua đoạn đường bùn đầy những dấu bánh xe.

Cô dâu đi giày cao gót, vừa đi, vừa sợ ngã. Không ít người rước dâu đã bị "vồ ếch", bùn đất dính đầy quần áo. Xem đám rước dâu, những người có mặt, ai cũng thấy vừa thương, vừa buồn cười.

Xe hoa mắc kẹt trên đường lầy. Ảnh: Hữu Thắng

Những hình ảnh, clip về đám cưới này đã được chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm theo dõi của cộng đồng. Bên cạnh sự cảm thông cho đám cưới của vợ chồng trẻ ở một vùng quê nghèo mùa lụt, mọi người đã gửi lời chúc mừng hạnh phúc cùng lời nhắn “gian nan như vậy thì càng thắm nồng”.

Đôi uyên ương Hoàng Đình Đức và Võ Thị Hòa. Ảnh: NVCC

Nói về đám cưới "đặc biệt" của mình, chú rể Hoàng Đình Đức chia sẻ: “Ngày vui của hai vợ chồng diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng bù lại được sự giúp đỡ động viên nhiệt tình của cả hai bên. Đám cưới giữa mùa lụt, khá lầy lội, vất vả, nhưng cũng là một kỷ niệm đáng nhớ của bọn em"./.

Tác giả: Huy Thư - Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP