Thể thao

Đại phá Real Madrid ở Bernabeu, Barcelona gây chấn động La Liga

Tân binh Pierre-Emerick Aubameyang chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi Barcelona quật ngã đội đầu bảng Real Madrid 4 bàn không gỡ ở trận siêu kinh điển vòng 29 La Liga rạng sáng 21-3.

Chấn thương của tiền đạo đội trưởng Karim Benzema không chỉ khiến anh phải vắng mặt ở trận "El Clasico" thứ 282 trong lịch sử mà còn đẩy chủ nhà Real Madrid vào tình thế vô cùng khó khăn. HLV Carlo Ancelotti mất một thủ lĩnh trên sân đồng thời đau đầu không tìm ra được giải pháp thay thế cho hàng công Real Madrid khi mà bộ ba Vinicius, Rodrygo, Valverde chỉ là sự lắp ghép chắp vá đầy tính khiên cưỡng.

Federico Valverde vất vả trước hàng thủ Barcelona

Trong khi đó, với việc kết hợp một Ousmane Dembele đang lấy lại phong độ cùng bộ đôi tân binh Ferran Torres - Pierre-Emerick Aubameyang hòa nhập rất nhanh, HLV Xavi Hernandez đã mang đến cho Barcelona sức mạnh lẫn sự tươi tắn trong lối chơi, đủ để người hâm mộ háo hức chào đón trở lại trận "El Clasico" vốn đã thiếu đi sức hấp dẫn kể từ sự ra đi của Ronaldo 4 năm trước.

Ousmane Dembele trở lại, Barcelona như có được một tân binh giá trị

Chắc chắn trong phòng ngự và hiệu quả, sắc sảo ở khâu tấn công, đội khách Barcelona có bàn mở tỉ số ở phút 29 khá bất ngờ. Dembele tạt bóng từ cánh trái để Aubameyang lao vào cắt mặt cặp trung vệ Eder Militao – David Alaba và tung ra pha đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ thành hay nhất tháng 2 Thibaut Courtois.

Aubameyang (25) ghi bàn thứ 9 sau 11 trận cho Barcelona

Bàn thắng ở Bernabeu mang đến một sự hưng phấn mãnh liệt và đến phút 38, trung vệ Ronald Araujo bật cao đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barcelona từ quả phạt góc của Ousmane Dembele. Ronald Araujo và Pierre-Emerick Aubameyang chỉ mới lần đầu tiên tham dự một trận "siêu kinh điển" La Liga và lập tức để lại dấu ấn.

Ronald Araujo ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách

Bị dẫn đến 2 bàn trong hiệp một, HLV Carlo Ancelotti thực hiện hàng loạt thay đổi nhân sự, tung thêm Camavinga, Mariano Diaz và cả Marco Asensio vào sân ở hiệp hai để tăng cường khả năng tấn công. Những sự điều chỉnh này không mang lại hiệu quả, thậm chí còn khiến Real Madrid vỡ trận sau khi để thủng lưới bàn thứ ba đầu hiệp.

Ferran Torres ghi bàn thứ 3 tại sân Bernabeu

Bộ ba tấn công cua barca bùng nổ dữ dội

Chỉ vài chục giây sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không tưởng, phút 47, Ferran Torres chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách. Đây cũng là cầu thủ lần đầu ra sân ở một trận El Clasico và Torres đang hòa nhập nhanh ở Barcelona sau khi rời Man City. Đến phút 51, tỉ số đã là 4-0 cho Barcelona và người ghi bàn vẫn là Aubameyang, hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận cầu đáng nhớ này.

Pierre-Emerick Aubameyang hoàn tất chiến thắng không tưởng trước đội chủ nhà

Không ghi nổi bàn danh dự khi công cùn, thủ kém, Real Madrid còn lấy làm mừng khi không thủng lưới thêm trong hơn nửa giờ thi đấu còn lại. Thất bại muối mặt 0-4 trên sân nhà, Real Madrid dù không phải quá lo lắng vì ngôi đầu bảng quá vững vàng nhưng xem ra mất đi khá nhiều uy tín và danh dự. Một vết nhơ thực sự cho chiến dịch chinh phục ngôi vô địch La Liga mùa này của bầy "Kền kền trắng".

Hình ảnh của một Barcelona thời hoàng kim đang trờ lại

Barcelona vượt qua Atletico Madrid để đòi lại vị trí thứ ba khi có cùng 54 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận so với đối thủ này. Không những thế, "La Blaugrana" còn phả hơi nóng vào gáy đội nhì bảng Sevilla đang hơn họ 3 điểm và đã đá nhiều hơn một trận.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP