Thể thao

Đại diện Thái Lan thua sát nút đội bóng Hàn Quốc ở AFC Champions League

Trong trận lượt về vòng 1/8 AFC Champions League, đại diện của bóng đá Thái Lan là Buriram United thất bại 0-2 trước Jeonbuk Huyndai (Hàn Quốc), trước khi thua 3-4 sau 2 lượt trận.

Dẫn trước 3-2 sau trận lượt đi, Buriram United có chút lợi thế ở trận lượt về. Dù vậy, chủ nhà Jeonbuk Huyndai quyết tâm gây áp lực rất mạnh lên phần sân của đội bóng đến từ đất Chùa Vàng.

Những pha tấn công dồn dập của Jeonbuk Huyndai giúp họ có bàn mở tỷ số ngay phút 18. Đón đường chuyền bằng pha đánh đầu của đồng đội, ngoại binh Ricardo Lopes của Jeonbuk Huyndai có pha sút vô lê sấm sét từ khoảng 17m, làm bó tay thủ môn Sivarak bên phía Buriram, giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0.

Jeonbuk Huyndai (Hàn Quốc) hạ Buriram United để vào tứ kết

Sau đó, đến phút 26, Jeonbuk có thêm một cơ hội tốt khác, với cú sút từ cự ly gần của Lee Jae-sung, nhưng rất may cho Buriram là thủ môn Sivarak của họ kịp đổ người ngăn chặn.

Ở đầu sân bên kia, Buriram United có câu trả lời ở phút áp chót của hiệp 1. Đấy là tình huống mà tuyển thủ Thái Lan Jakkaphan sút bóng hiểm hóc từ khoảng 14m, làm bó tay thủ môn Song Beom-Keon của Jeonbuk, nhưng bóng lại dội cột dọc ra ngoài.

Nếu để thua với tỷ số 0-1 trong trận lượt về, Buriram United vẫn bị loại, dù tổng tỷ số sau 2 lượt trận sẽ là hoà 3-3, do họ ghi ít bàn thắng hơn đối thủ trên sân đối phương. Chính vì vậy mà đội bóng đến từ đất Chùa Vàng gia tăng nỗ lực ép sân trong hiệp 2.

Chỉ tiếc rằng trong 1 ngày kém nhạy bén, các chân sút ngoại Edgar và Diogo của đội khách lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hột tốt, bỏ qua thời cơ gỡ hoà cho Buriram United.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Buriram phải trả giá đắt ở phút 84. Lee Jae-sung bên phía Jeonbuk Huyndai có pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, đánh bại thủ thành Sivarak của Buriram United, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Jeonbuk Huyndai trong trận lượt về, đồng thời giúp đội bóng Hàn Quốc giành thắng lợi chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP