Kinh tế

Đặc sản Tết tấp nập đổ về Sài Gòn

Nhiều đặc sản các vùng miền đổ về TP HCM trong mùa Tết năm nay có giá cả rất cạnh tranh.

Nếp Đà Tẻ (Lâm Đồng), nếp nương Sốp Cộp Mường Tè (Sơn La), gia vị chẩm chéo dân tộc Thái (Tây Bắc), giò chả Ước Lễ (Hà Nội)... đang được bày bán nhộn nhịp tại phiên chợ "Tết Xanh - Quà Việt 2019" tổ chức ở quận 1, TP HCM.

Bà Nguyễn Kim Anh - Quản lý phiên chợ cho biết, phiên chợ quy tụ 150 gian hàng của 80 đơn vị, cung cấp trên 1.000 mặt hàng nông sản sạch từ khắp các vùng miền để phục vụ mùa Tết.

"Dù mới khai mạc sáng 27/1, nhưng một số gian hàng đã báo 'cháy hàng', phải chờ chuyển thêm vào để bán", bà Kim Anh nói và cho biết dù là đặc sản nhưng giá cả năm nay rất cạnh tranh so với hàng phổ thông hay hàng công nghiệp ở chợ, siêu thị.

cam

Cam sành Hàm Yên, Tuyên Quang được bán ở chợ phiên Tết tại TP HCM. Ảnh: Viễn Thông

"Tôi mới mua 3 kg nho Ninh Thuận sấy khô tự nhiên, không đường, giá chỉ 300.000 đồng mỗi kg. Trong khi đó, nho khô các loại trong siêu thị giá 350.000 - 380.000 đồng mỗi kg. Loại này ăn vị tự nhiên lại rẻ, chỉ mất công phải nhả hạt", chị Phương Hiền, một khách hàng cho biết.

Nhiều mặt hàng khác như cam sành Hàm Yên giá 65.000 đồng mỗi kg, mắc ca Lâm Đồng giá khoảng 170.000 đồng nửa kg..., trong khi đó cam xoàn có giá 60.000 đồng mỗi kg, còn sầu riêng Ri6 dao động quanh mốc 130.000 đồng một kg. Theo đánh giá của người tiêu dùng thì mức giá này chấp nhận được trong thời điểm cận Tết.

bưởi

Bưởi vuông 4 mặt chữ có giá 1,8 triệu đồng mỗi cặp. Ảnh: Viễn Thông

Riêng các mặt hàng đặc thù của bánh tét Trà Cuôn (Trà Vinh) có giá chỉ 80.000 đồng mỗi đòn 800g chưa tính lá. Bưởi vuông 4 mặt chữ giá 900.000 đồng mỗi quả, bưởi thỏi vàng 800.000 đồng mỗi quả. Trong khi đó, dừa hồ lô dán chữ thư pháp tầm 500.000 đồng mỗi quả, không khác biệt nhiều so với năm trước.

Năm nay, một số đặc sản cũng được biến tấu theo hướng mới hoặc chế biến tại chỗ theo cách truyền thống cũng thu hút được khá nhiều người mua như khô gà lá trúc, ruốc giòn mật ong hay mứt dừa ngũ sắc chế biến tại chỗ.

"Các loại bánh mứt có thể chế biến ngay tại chỗ rất được ưa chuộng vì khách hàng được xem tận mắt, mua ngay khi vừa xong nên họ rất thích thú", bà Kim Anh nói thêm.

 Heo đất

Heo đất nung truyền thống được sơn phết biến tấu họa tiết hiện đại. Ảnh: Viễn Thông

Ngoài đặc sản, khắp các chợ tiêu dùng Tết Kỷ Hợi 2019, mặt hàng heo đất nung truyền thống cũng được dịp lên ngôi. Tuy nhiên, heo được sơn màu biến tấu theo hướng hiện đại như heo dưa hấu, heo 'Người nhện', heo 'Batman', heo 'Kitty'... có giá từ 60.000 đến 80.000 đồng mỗi con. Riêng heo vàng viết chữ thư pháp giá 40.000 đồng.

Tác giả: Viễn Thông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đặc sản Tết , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP