Thế giới

Đặc nhiệm Thái Lan suýt mắc kẹt trong hang Tham Luang vì sự cố máy bơm

Các nhân viên cứu hộ thuộc lực lượng Đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan suýt mắc kẹt trong hang Tham Luang do máy bơm bất ngờ trục trặc khi toàn bộ đội bóng đã được cứu ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực ngày đêm để giải cứu đội bóng trong hang Tham Luang. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin ABC News dẫn lời giới chức quân sự Thái Lan cho biết, sự cố xảy ra khi các đặc nhiệm của Hải quân Thái Lan (SEAL) và nhóm hỗ trợ trở lại bên trong hang hôm qua để thu hồi các bình dưỡng khí sau khi đã giải cứu thành công toàn bộ đội bóng. Đây là các bình dưỡng khí được gài sẵn trước đó để phục vụ chiến dịch giải cứu đội bóng.

Lúc này hệ thống bơm chính dùng để hút nước trong hang hơn 2 tuần qua bất ngờ trục trặc và dừng hoạt động, khiến mực nước trong hang dâng lên nhanh chóng. Nước ngập hốc thứ 3 của hang Tham Luang, rồi hốc thứ hai, hốc thứ nhất. May mắn thay, hàng chục đặc nhiệm và đội hỗ trợ kịp nhận thấy nước dâng lên nhanh nên đã nhanh chóng rời khỏi hang, để lại hàng trăm bình dưỡng khí. Nhờ đó đội cứu hộ đã tránh được nguy cơ bị mắc kẹt lại trong hang giống đội bóng.

Nước rút đến hốc số 3 của hang trước khi dâng trở lại do sự cố máy bơm. (Đồ họa: Guardian)

Theo nguồn tin quân đội Thái Lan, các bình dưỡng khí này một phần là của lực lượng SEAL, phần còn lại được Nhà vua Thái Lan hỗ trợ cho chiến dịch giải cứu.

Tối qua 10/7, những thành viên cuối cùng của đội bóng nhí Thái Lan đã được đưa ra ngoài an toàn sau hơn 2 tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập nước. Hàng trăm máy bơm đã được huy động để hút hàng trăm triệu lít nước khỏi hang hơn 2 tuần qua để tạo điều kiện cho chiến dịch giải cứu.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đội bóng , Thái Lan , giải cứu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP