Xã hội

Đã xác định được nguyên nhân vụ cháy cây xăng ở Quảng Nam

Mới đây, CQĐT đã công bố nguyên nhân vụ cháy cây xăng Khải Hoàng 2 gây náo loạn khu dân cư huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 22/8, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đã xác định nguyên nhân vụ cháy cây xăng Khải Hoàng 2 trên địa bàn.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cây xăng là thời điểm xe bồn BKS: 43C-067.97 đang tiếp xăng từ bồn vào kho chứa cây xăng thì một công trình xây dựng cạnh đó cũng đang thực hiện hàn xì. Quá trình hàn xì đã bắn tia lửa điện sang cây xăng gây nên vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do tia lửa từ công trình hàn xì bên cạnh cây xăng hoạt động đúng vào lúc xe bồn tiếp nhiên liệu. Vụ việc gây thiệt hại hơn 150 triệu đồng.

"Ước tính thiệt hại trong vụ cháy cây xăng Khải Hoàng 2 là hơn 150 triệu đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về PCCC trong vụ việc này", Đại tá Xuân nói.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 13h30 ngày 21/8, tại cây xăng Khải Hoàng 2 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Thời điểm này xe bồn BKS: 43C-067.97, thuộc một công ty TNHH MTV ở TP.Đà Nẵng đang tiếp nhiên liệu xăng dầu vào bể chứa của cây xăng thì bất ngờ xảy ra sự cố cháy.

Các nhân viên cây xăng đã cố gắng ứng cứu nhưng ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội. Bốn cột bơm xăng của trạm cũng bốc cháy ngùn ngụt. Sự việc khiến cả khu dân cư náo loạn vì lo sợ sẽ nổ cây xăng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 5 xe PCCC và hàng chục chiếc sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 14h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cháy cây xăng , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP