Tin địa phương

Đà Nẵng trở thành 1 trong 13 tỉnh thành phố có số thu điều tiết về trung ương

Chiều 23/8, Cục thuế thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2016. Dịp này, ngành thuế đề ra những giải pháp hỗ trợ công tác thuế, tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân an tâm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Đà Nẵng tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt chính sách thuế 2016 (ảnh M.H)

Đà Nẵng được đánh giá là thành phố trẻ, năng động và là điểm đến của du khách bốn phương. Sự phát triển ổn định kinh tế xã hội, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng “dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp” đã tạo bước đột phá trong tăng trưởng nguồn thu của Đà Nẵng qua các năm.

Hiện nay thu ngân sách nhà nước trên địa bàn luôn có sự tăng trưởng đáng kể. Nếu như năm 2012 tổng thu nội địa trong cân đối trên địa bàn là 6.596 tỷ đồng thì năm 2013 là 8.566 tỉ, năm 2014 là 9.166 tỉ, năm 2015 là 12.217 tỉ, năm 2016 là 15.530 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đình Ân, Cục trưởng Cục thuế Đà Nẵng đánh giá: Số thu NSNN tăng trưởng qua từng năm đã phản ảnh rõ nét quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp cả về số lượng lẫn chất lượng trong từng lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2016 số thu ngân sách bằng 127,4% so với cùng kỳ năm 2015, tăng 2,35 lần so với số thu ngân sách năm 2012.

So với năm trước, một số lĩnh vực thu chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn thu tăng cao như DNNN Trung ương bằng 114,5%; Thu từ DN có vốn ĐTNN bằng 153,5%; Thu từ DN dân doanh bằng 124,8%; đóng góp vào sự tăng trưởng số thu ngân sách năm 2016 đã có doanh nghiệp có số nộp lên đến trên ngàn tỉ đồng, những doanh nghiệp có số nộp hàng chục tỉ đến hàng trăm tỉ đồng ngày càng nhiều.

Ông Nguyễn Đình Ân cho hay, đến nay Đà Nẵng đã có gần 21.500 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ngoại tỉnh đang hoạt động. Sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong những năm qua đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành 1 trong 13 tỉnh thành phố có số thu điều tiết về trung ương.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp nguồn thu cho ngân cách của thành phố trong những năm qua. Phó Chủ tịch chỉ đạo ngành thuế cần tiếp tục tìm giải pháp cải cách hành chính để phục vụ doanh nghiệp và quản lý thuế tốt hơn.

Đặc biệt tìm cách giảm số giờ kê khai nộp thuế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện tốt pháp luật về thuế; Tổ chức nhiều kênh đối thoại, tư vấn chính sách thuế cho doanh nghiệp; Trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần ưu tiên hướng dẫn cho doanh nghiệp trước khi quyết định xử phạt. Ngành thuế tập trung thu đúng, thu đủ và bình đẳng, không tận thu, góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa chính sách thuế.

Dịp này, có 214 cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng vì có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế trong năm 2016. Trong đó, 10 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 31 tổ chức, cá nhân được UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen. Đây là những tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhất trong số các tổ chức cá nhân đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển lớn mạnh của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP