Tin địa phương

Đà Nẵng phổ biến hóa đơn điện tử - Giải pháp ưu việt trong quản lý thuế

Ngày 5/8, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Đà Nẵng tổ chức hội thảo đưa dịch vụ hóa đơn điện tử đến với khách hàng. Hơn 150 doanh nghiệp tham gia tìm hiểu những ưu việt của loại hình hóa đơn này.

Sử dụng hóa đơn điện tử trong sản xuất và kinh doanh giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí quản lý. (ảnh Minh Hằng)

Dịch vụ hóa đơn điện tử - VNPT Invoice - được Tập đoàn VNPT tiên phong cung cấp đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2013 với những ưu thế nổi bật như giảm chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm khai thác hóa đơn và thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đặc biệt không bị mất mát, hư hỏng hóa đơn.

Dịch vụ hóa đơn điện tử - VNPT Invoice - đang được biết đến là loại hình hóa đơn có tính bảo mật cao, tính minh bạch đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người sử dụng và còn cho cơ quan quản lý.

Không những thế, việc áp dụng hóa đơn điện tử cũng rất phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking... Đối với khách hàng kê khai thuế, hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chấp nhận như hóa đơn giấy.

Theo đại diện Phòng tuyên truyền Cục thuế Đà Nẵng, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp xuất hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý, chi phí lưu trữ; bảo quản và truy lục hóa đơn nhanh chóng, đặc biệt không bị mất mát, hư hỏng hóa đơn.

Hơn 150 doanh nghiệp tìm hiểu hóa đơn điện tử VNPT Invoice (ảnh Minh Hằng)

Đại diện Cục thuế Đà Nẵng cho hay, cách đây 2 năm, số giờ khai thuế của Việt Nam đến 872 giờ/năm/doanh nghiệp. Nhưng nay, nhờ cải cách hành chính và ứng dụng điện tử vào khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, thời gian đã giảm xuống còn 121 giờ/năm/doanh nghiệp. Vì vậy, hóa đơn điện tử là một giải pháp cải cách hành chính mà ngành thuế đang xúc tiến tuyên truyền vận động doanh nghiệp sử dụng vừa thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa thuận lợi cho cơ quan quản lý thuế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

VNPT Đà Nẵng cho hay, dịch vụ hóa đơn điện tử đã càng ngày càng chứng minh được tính tiện ích, hiệu quả đối với người dùng. Tại Đà nẵng đã có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử tiêu biểu là Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng, Bà Nà Hill, Xí nghiệp Toyota Đà Nẵng, Công ty cổ phần Phú Tài, Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Nguyên Minh Hoàng.

Cung cấp ra thị trường, hóa đơn điện tử - VNPT Invoice - của Tập đoàn VNPT đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ về chuyên môn nghiệp vụ, tính bảo mật tuyệt đối, đặc biệt hệ thống luôn đảm bảo hoạt động 24/24, backup dữ liệu trên hạ tầng IDC chuyên nghiệp. Đồng thời, các dịch vụ đi kèm như cổng khai thuế qua mạng VNPT-TAX và dịch vụ chứng thực điện tử VNPT-CA cũng là những dịch vụ thế mạnh của nhà cung cấp dịch vụ.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP