Du lịch

Đà Nẵng kiếm bộn tiền từ du lịch

Năm 2018, lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng cũng đã có những bước tăng trưởng đáng kể với 7,6 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, mang lại tổng thu du lịch đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

Đầu năm 2018, UBND TP.Đà Nẵng đã triển khai Đề án phát triển du lịch năm 2018 với tổng kinh phí thực hiện 14,4 tỷ đồng.

Đề án này nhằm tập trung phát triển mạnh lĩnh vực dịch vụ, nâng cấp chất lượng và hình thành sản phẩm du lịch (du lịch sinh thái, làng quê, đường sông…), tăng cường quản lý cơ sở lưu trú, cơ sở đạt chuẩn, quản lý lữ hành và các khu điểm; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh việc tham gia các hội chợ quảng bá du lịch trong và ngoài nước, đón các đoàn Famtrip và báo chí đến quảng bá du lịch, Đà Nẵng sẽ liên kết du lịch với các địa phương trong và ngoài nước, thành lập đại diện du lịch tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Đồng thời, tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà nước cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ cho doanh nghiệp.

Năm 2018, Ngành du lịch Đà Nẵng đón 7,6 triệu lượt khách du lịch, mang lại tổng doanh thu 24 ngàn tỷ đồng

Đến cuối năm 2018, Đề án đã mang lại hiệu quả tích cực cho Ngành du lịch Đà Nẵng. Cụ thể, trong năm lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng cũng đã có những bước tăng trưởng đáng kể với 7,6 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, mang lại tổng thu du lịch đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Như Nam - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Vietnam TravelMart nhận định, năm 2018 là một năm thành công của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ấn tượng về khách cũng như sự lan tỏa về thương hiệu điểm đến, khi Đà Nẵng liên tục được chọn làm nơi tổ chức các sự kiện lớn.

Để có những thành công như vậy, ngoài các chiến lược phát triển du lịch, theo ông Trần Lực - Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist (Chi nhánh Đà Nẵng), Đà Nẵng đã phát huy được những thế mạnh có như vị trí trung tâm du lịch của cả nước, cửa ngõ đến các di sản văn hóa; cơ sở hạ tầng, giao thông, bến cảng, nhà ga đều gần trung tâm thành phố, cùng nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng.. để tập trung cho sự phát triển của ngành công nghiệp không khói.

Ngành du lịch Đà Nẵng hướng tới xây dựng vùng du lịch có thương hiệu hấp dẫn

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong thời gian tới Ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai thực hiện đa dạng hóa, mở rộng thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng; khai thác có lộ trình các thị trường lớn như châu Âu, Úc, Mỹ và Trung Đông.

Song song với đó là việc phát triển du lịch Đà Nẵng theo định hướng xây dựng vùng du lịch có thương hiệu hấp dẫn và có sức cạnh tranh cao trong khu vực và phát triển bền vững, với 3 nhóm sản phẩm du lịch chính gồm: du lịch biển với các mô hình nghỉ dưỡng đa dạng; du lịch MICE với việc tổ chức các sự kiện quốc tế và môi trường kinh doanh có năng lực cạnh tranh cao; du lịch sinh thái tìm hiểu lịch sử, văn hóa vùng.

Tác giả: Xuân Nha

Nguồn tin: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật

  Từ khóa: phát triển , du lịch , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP