Giáo dục

Đà Nẵng đóng cửa cơ sở mầm non bạo hành trẻ em

Bảo mẫu Đinh Thị Hồng khai việc đánh các bé tại cơ sở mình nuôi dạy là "phương pháp dọa cho trẻ ăn".

Chiều 21/5, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã rút giấy phép, đóng cửa nhóm trẻ tư thục Mẹ Mười (kiệt 251/21 Thái Thị Bôi).

Video ghi cảnh bà Hồng bạo hành trẻ.

Chủ nhóm trẻ là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) được công an lấy lời khai. Giải thích việc bạo hành với trẻ mình nuôi dạy, bà Hồng nói "đó là phương pháp dọa trẻ để cho nó ăn".

Công an địa phương đang điều tra mức độ vi phạm của bà Hồng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng nhận định: "Việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập của bà Hồng là nghiêm trọng, vi phạm an toàn tính mạng trẻ, vi phạm pháp luật". Sở đề nghị Phòng Giáo dục quận Thanh Khê có biện pháp hỗ trợ về tâm lý, kiểm tra sức khỏe và cử người động viên kịp thời trẻ bị bạo hành cũng như gia đình; căn cứ vào nguyện vọng của gia đình để điều chuyển trẻ đến điểm trường thuận lợi nhất.

Hình ảnh bà Hồng bạo hành trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: F.B.

Ngành giáo dục Đà Nẵng cũng thông báo đến tất cả cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn về việc nghiêm cấm hành vi bạo hành thể xác, tinh thần đối với trẻ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và UBND quận Thanh Khê xử lý nghiêm việc bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Sáng 21/5, mạng xã hội xuất hiện hai video ghi lại cảnh một bảo mẫu bắt trẻ nằm ngửa, đổ thức ăn liên tục vào miệng và đánh vào vùng mặt. Nhiều hình ảnh đăng kèm theo thể hiện bảo mẫu còn bạo hành nhiều trẻ khác. Trong đó có em đang ở trần bị người phụ nữ cầm đầu nhấc bổng lên.

Cộng đồng nhanh chóng tìm ra địa chỉ trẻ bị bạo hành. Nhiều phụ huynh biết chuyện đã đến đón con về. Bà Hồng được xác định là người đã có hành vi bạo hành với các bé tại cơ sở mình làm chủ.

Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, được UBND phường cấp phép thành lập nhóm trẻ này từ tháng 5/2013. Video quay cảnh bà Hồng bạo hành tại nhóm trẻ này vào giữa tháng 4/2018.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP