Kinh tế

Đã có người thay ông Phùng Danh Thắm điều hành Tổng Công ty Thái Sơn

Theo nguồn tin của Dân Trí, Đại tá Phạm Gặp đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật Tổng công ty Thái Sơn thay ông Phùng Danh Thắm hiện đã bị bắt tạm giam.

Chưa có thông tin về người sẽ thay thế ông Phùng Danh Thắm ở vị trí Chủ tịch TCT Thái Sơn

Sau khi ông Phùng Danh Thắm – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thái Sơn bị khởi tố hồi cuối tháng 4, doanh nghiệp này đã có Tổng Giám đốc mới là đại tá Phạm Gặp, song chưa có thông tin mới về vị trí Chủ tịch.

Nguồn tin của Dân Trí cho hay, Tổng công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty Thái Sơn mới đây vừa có văn bản công bố thông tin về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, tổng công ty này đã chính thức bổ nhiệm ông Phạm Gặp vào vị trí Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật thay ông Phùng Danh Thắm.

Được biết, ông Phạm Gặp (sinh năm 1964) mang quân hàm Đại tá, từng là Phó Tổng giám đốc của Tổng công ty Thái Sơn.

Người phụ trách cũ của Tổng Công ty Thái Sơn – ông Phùng Danh Thắm từng là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc. Đồng hành cùng Tổng công ty Thái Sơn trong suốt 30 năm song hồi cuối tháng 4/2018. Ông này đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 360 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Công bố của Tổng công ty Thái Sơn về người đại diện pháp luật mới

Trước đó, ông Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc), từng là Phó Tổng giám đốc của tổng công ty này cũng đã bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ngày 3/12/2017 về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3, điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tổng công ty Thái Sơn là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, hoạt động đa ngành với những lĩnh vực như: chuyển giao công nghệ, đầu tư bất động sản, phát triển khu công nghiệp, xây dựng, phân phối và bán lẻ sản phẩm công nghệ, thương mại dịch vụ logistics, tư vấn đào tạo và hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng.

Tổng công ty này hiện có gần 20 công ty con và đơn vị liên kết, hơn 4.500 cán bộ và nhân viên, từng được xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Hiện trên website chính thức của Tổng công ty Thái Sơn vẫn chưa cập nhật thông tin mới về thay đổi người phụ trách doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 8; Khoản 1, Điều 26 và Khoản 1, Điều 35 của Nghị định số 97/2015/NĐ-CP (hiệu lực từ /12/2015) thì người được bổ nhiệm giữ chức danh Chủ tịch HĐTV, Chủ tịch công ty không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc, Giám đốc tại tập đoàn, tổng công ty, công ty mình và các doanh nghiệp khác.

Như vậy, Tổng Giám đốc mới của Tổng công ty Thái Sơn sẽ không thể là tân Chủ tịch của doanh nghiệp này.

Tác giả: Bích Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP