Thế giới

Đã có ít nhất 18 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar

Theo Liên Hợp quốc, ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar, sau khi lực lượng an ninh ở nước này sử dụng bạo lực sát thương để chống lại những người biểu tình chống đảo chính.

Đây được coi là cuộc đàn áp đẫm máu nhất kể từ khi quân đội lên nắm chính quyền vào đầu tháng 2.

Người biểu tình tại Myanmar đụng độ với cảnh sát. Ảnh: Reuters

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương, theo văn phòng nhân quyền Liên Hợp quốc - cơ quan cũng lên án mạnh mẽ bạo lực leo thang chống lại những người biểu tình ôn hòa.

Ở Yangon, một phụ nữ đã tử vong sau khi cảnh sát sử dụng lựu đạn gây choáng để ngăn chặn một cuộc biểu tình của giáo viên. Nguyên nhân thiệt mạng của cô này vẫn chưa được xác định, theo Reuters. Còn trong một vụ việc khác, một người đàn ông 23 tuổi bị bắn chết.

“Cảnh sát tiếp cận chúng tôi với súng lên nòng sẵn. Chúng tôi không nghĩ họ sẽ thực sự bắn”, theo Ye Swan Htet, chú của người này chia sẻ với Guardian. Cuộc biểu tình vốn là ôn hòa, đám đông hát và vỗ tay, ông này cho biết. “Đó là tất cả những gì chúng tôi làm. Nhưng cảnh sát lại bắt đầu nổ súng”.

Các đoạn phim trên các mạng xã hội cho thấy những người biểu tình trong thành phố đưa những người bị thương đi trú ẩn. Trong một hình ảnh được Mizzima news đăng tải, một người biểu tình giơ tay chào bằng ba ngón tay khi được đưa đi trên cáng, một cử chỉ được người biểu tình sử dụng để thể hiện sự phản đối với quân đội.

“Myanmar hiện như một chiến trường”, Đức Hồng y Charles Maung Bo viết trên mạng xã hội Twitter. Ông cũng chia sẻ bức ảnh một nữ tu sĩ ở bang Kachin, miền bắc Myanmar, quỳ gối trước hàng ngũ cảnh sát, cầu xin sự kiềm chế.

Tác giả: CẨM ANH

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP