Thể thao

Cựu tiền vệ M.U sẽ ngồi tù vì tội ăn cắp và rửa tiền

Anderson, tiền vệ người Brazil từng nhiều năm khoác áo M.U, đang đối diện với nguy cơ ngồi tù do tham gia đường dây ăn cắp và rửa tiền ở quê nhà.

Hôm qua, Anderson đã bị cánh sát bang Rio Grande De Sul cáo buộc một số tội danh, trong đó có tội ăn cắp và rửa tiền. Theo nhật báo Globo của Brazil, Anderson, người giành giải Golden Boy 2008, dính líu đến vụ việc ăn cắp 6,5 triệu USD trên sàn chứng khoán từ một công ty rồi sau đó rửa tiền dưới hình thức tiền ảo bitcoin.

Số tiền này được Anderson và đồng bọn tẩu tán bằng cách chuyển qua 11 lần giao dịch, liên quan các công ty có trụ sở chính tại 4 bang lớn ở Brazil. Quá trình điều tra chi tiết hiện đang được nhà chức trách giữ bí mật.

Lần cuối cùng Anderson xuất hiện trên sân cỏ dưới màu áo Adana Demirspor

Dù cảnh sát không công bố danh tính nghi phạm nhưng minh chứng rõ ràng nhất về việc Anderson tham gia rửa tiền là căn hộ của anh ở bang Porto Alegre đã bị khám xét. Máy tính cá nhân cùng các giấy tờ liên quan của cựu tiền vệ 33 tuổi này đã bị thu giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Nếu như Anderson bị kết luận có tham gia đường dây này, anh sẽ phải nhận án phạt tùy theo mức độ liên đới. Ở tuổi 33, Anderson đang sa sút quá nhanh. Anh đánh mất mình trên sân cỏ và sắp tới có lẽ sẽ tiếp tục đánh mất sự tự do của mình.

Anderson, Ronaldo, hai tài năng theo 2 ngã rẽ

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới nhưng vì lối sống phóng túng, đồng thời liên tiếp dính chấn thương nên Anderson đã trượt dốc không phanh. Sau mùa giải 2012/13 với 17 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, Anderson gần như biến mất và anh trụ lại M.U thêm 2 mùa trước khi bị thanh lý.

Ngay cả khi lang bạt ở những CLB nhỏ như Internacional, Adana Demirspor, cầu thủ này cũng hoàn hoàn mờ nhạt. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là việc Anderson chỉ ra sân vẻn vẹn 1 lần dưới màu áo Adana Demirspor ở mùa giải 2019/20, và đó cũng là lần cuối cùng người ta thấy cầu thủ này ra sân thi đấu. Sau đó, Anderson giải nghệ và bắt đầu kiếm tiền cho mình bằng con đường phi pháp.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Anderson , Brazil , rửa tiền , M.U , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP