Thế giới

Cựu luật sư của ông Trump nhận tội vi phạm luật bầu cử

Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhận vi phạm 8 điểm tội danh tại tòa án liên bang Manhattan, bao gồm vi phạm luật tài trợ chiến dịch vận động tranh cử.

Theo BBC, Cohen đã nhận 5 tội danh về trốn thuế, một tội danh về thông báo sai đối với một tổ chức tài chính, một tội cố ý tạo ra một khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty, và một tội danh tạo ra một khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch tranh cử.

Michael Cohen rời tòa án ở Manhattan sau khi một số tội danh của ông được liệt kê. (Ảnh: BBC)

Cohen thừa nhận đã trả tiền cho 2 cử tri nhằm mục đích tác động bầu cử theo chỉ đạo của một ứng viên cấp liên bang, song ông không trực tiếp đề cập tên ứng viên này.

Với các tội danh kể trên, Cohen có thể sẽ lĩnh tổng mức án tù lên tới 65 năm. Tuy nhiên, theo thỏa thuận nhận tội mà ông đạt được với Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), bị cáo đặc biệt này có thể sẽ chỉ phải nhận mức án 4-5 năm tù.

Dự kiến phiên tòa tuyên án Cohen diễn ra vào ngày 12/12 tới, và mức phí đóng để tại ngoại là 500.000 USD.

Michael Cohen là một trong những phụ tá thân cận nhất của ông Trump trong suốt hơn một thập niên. Ông là luật sư riêng của ông Trump ở Tổ chức Trump và vẫn tiếp tục cố vấn cho Trump sau khi tỷ phú bất động sản Mỹ đắc cử Tổng thống.

Tạ p chí Politico dẫn một nguồn tin ẩn danh tiết lộ, Cohen đồng ý với thỏa thuận nhận tội để khỏi mất hàng triệu đô la và bảo vệ gia đình mình.

Hiện Tổng thống Trump chưa lên tiếng về vụ việc.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Cựu luật sư , ông Trump

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP