Thế giới

Cựu đại sứ Anh tiết lộ hiếm hoi về cuộc sống gia đình của ông Kim Jong-un

Cựu đại sứ Anh tại Triều Tiên John Everard cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là người vui tính và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân (Ảnh: Getty)

Cựu đại sứ Anh John Everard và cũng là cựu trưởng ban chuyên gia của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về các lệnh trừng phạt Triều Tiên, người từng có thời gian sinh sống ở Bình Nhưỡng từ năm 2006 đến 2008, mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Metro.

Người của gia đình

Nhận định về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Everard cho biết: "Những ai biết ông ấy đều nói rằng ông ấy có khiếu hài hước và là người đàn ông của gia đình, ông ấy rất yêu thương vợ con".

“Ông ấy nói về các con, về việc ông ấy tự hào thế nào và về chuyện đến trường của chúng như bất cứ một người cha nào tự hào về con cái", cựu đại sứ Anh cho biết thêm.

Ông Kim Jong-un được cho là kết hôn với bà Ri Sol-ju vào năm 2009 và đã có với nhau 3 người con. Theo truyền thông Hàn Quốc, ông Kim có một cậu con trai sinh năm 2010, một cô con gái sinh năm 2013, trong khi đó giới tính của người con thứ ba hiện vẫn là một bí ẩn.

"Có thông tin nói rằng, ông Kim có ít nhất 3 người con. Nhưng không ai biết chắc chắn ông Kim có tất cả bao nhiêu người con... Theo những gì tôi nghe được thì ông ấy luôn hạnh phúc khi nói về những người con của mình", ông Everard cho biết. Ông nói thêm rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có cuộc sống vợ chồng khá hạnh phúc. “Bà ấy (phu nhân Ri Sol-ju) rất cuốn hút, bất cứ khi nào đi cùng chồng bà ấy đều thể hiện là một phu nhân hạnh phúc", ông Everard nói.

Một lãnh đạo tư duy chiến lược

Ông Kim Jong-un thường xuyên có các chuyến thị sát tới các trang trại, nhà máy, trung tâm khoa học. (Ảnh: Reuters)

Bình luận về năng lực lãnh đạo của ông Kim Jong-un, cựu đại sứ Everard nói: "Ông ấy thực sự thông minh, tư duy chiến lược. Thêm vào đó, ông ấy luôn nói chuyện một cách ngắn gọn, xúc tích và rõ ràng, ông ấy muốn đi thẳng vào vấn đề".

Cũng theo lời vị cựu đại sứ Anh, mọi người đều sẽ cảm thấy thoải mái sau khi trò chuyện trong vòng không quá 30 phút với ông Kim Jong-un và "điều này khiến nhiều người ngạc nhiên".

Theo ông Everard, ông Kim Jong-un đang làm những việc chưa từng có trước đó. Ông thường xuyên tham gia các cuộc họp quốc hội, gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân và thậm chí gửi lời xin lỗi sau sự cố một tòa nhà bị sập ở Bình Nhưỡng do quản lý, thi công kém.

"Ông ấy thích xuất hiện trước đám đông cả khi ở trong nước và khi công du nước ngoài. Ông ấy thực hiện rất nhiều chuyến vi hành trong nước như thăm các trang trại, nhà máy và nhiều cơ sở khác".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kể từ đầu năm nay đã thể hiện những bước chuyển mình ngoại giao chưa từng có khi chủ động đề nghị đối thoại với Mỹ và Hàn Quốc. Ông được cho là đã giành thắng lợi lớn về ngoại giao sau hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc.

Lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức cuối năm 2011, ông Kim Jong-un đã có những chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore. Indonesia có thể sẽ là nơi công du tiếp theo nếu ông Kim Jong-un nhận lời mời dự Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) vào tháng 8 tới.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP