Nhân ái

Cứu bạn bị tẩm xăng, người mẹ trẻ bỏng nặng nguy kịch

Thấy bạn gặp nạn, Mơ lao mình vào cứu khiến bản thân chị cũng bị bỏng nặng gần 70%, tiên lượng rất nguy kịch. Nằm hôn mê trên giường bệnh, Mơ luôn miệng gọi tên đứa con gái mới tròn 3 tuổi của mình.

Vào thăm Nguyễn Thị Mơ (23 tuổi) thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu của Viện bỏng quốc gia, chúng tôi nghe người y tá bày tỏ sự thương cảm: “Bệnh nhân tội nghiệp lắm, lúc nào hơi tỉnh một chút là lại hỏi khi nào được về, về sớm kẻo con gái nhớ mẹ…”

Cô Nguyễn Thị Túc, mẹ của Mơ nghẹn ngào cho hay: “Hôm đó là ngày 20/3, do mâu thuẫn với bạn trai nên người bạn cùng xóm trọ với Mơ bị bạn trai tưới xăng định châm lửa đốt. Thấy thế, Mơ cầm chiếc chăn lao vào cứu bạn nhưng giằng co thế nào, can xăng văng luôn vào người, cháu cũng bị đốt cháy luôn”.

Chị Nguyễn Thị Mơ bị bỏng nặng khi cứu bạn

Tai nạn khiến toàn thân Mơ cháy như ngọn đuốc, lập tức đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Phúc rồi chuyển thẳng lên Viện Bỏng quốc gia ngay vì tình trạng quá nặng.

Theo bác sĩ Trần Đình Hùng, chị Mơ bị bỏng lửa nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, diện tích bỏng gần 70% toàn bộ cơ thể, 8% bỏng sâu độ 3, 4 phần mặt, cổ, thân và tứ chi, hiện vẫn đang nằm hồi sức và đã được phẫu thuật ghép da lần một. Chị đã tỉnh táo, nói chuyện được. Do vùng bỏng nặng và sâu nên hướng điều trị còn lâu dài và tốn kém.

Tin Mơ gặp nạn đến quá bất ngờ khiến cả gia đình hoảng hốt. Bà nội chị, người nuôi nấng chăm sóc cháu từ nhỏ năm nay đã 70 tuổi nghe dữ liền thì ngất lịm. Được biết, chị Mơ có hoàn cảnh rất éo le. Năm 3 tuổi cha mẹ ly dị, chị ở với ông bà nội và đến nay có một bé gái nhưng không cưới xin. Để nuôi con, chị đi bán quần áo thuê cho người ta, cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Lúc xảy ra chuyện, cha của con chị từng lên viện thăm 1 lần rồi từ đó không thấy đâu nữa.

Cô Túc lo lắng khi không biết làm thế nào để lo cho con

Thương con nhưng cô Túc cũng bất lực, không lo được tiền đóng viện phí bởi bản thân cô đang mang trong mình căn bệnh ung thư dạ con đã nhiều năm nay. Trong khi đó, cha chị Mơ bị tai nạn giao thông cách đây vài năm, hiện thần kinh không ổn định, có lúc còn cẩm dao đuổi đánh những người xung quanh.

Từ ngày chị Mơ nhập viện, anh em trong nhà cùng nhau lo lắng. Tuy nhiên với tình trạng sự sống vẫn rất mong manh, chị cần phải điều trị lâu dài, tốn kém nhiều tiền của. Thương cháu, ông bà nội già yếu đến gõ cửa từng nhà hỏi vay tiền, nhưng chỉ được chút ít đủ tiền thuốc vài ngày cho cháu.

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, chịu đựng cơn đau rát dày vò nhưng chị Mơ chỉ nghĩ đến đứa con gái bé bỏng đang chờ mẹ ở nhà. Nếu chị không trở về, không biết tương lai con bé sẽ ra sao. Vừa gọi tên con, trên gương mặt quấn băng trắng nồng mùi thuốc, hai mắt chị cứ nheo lại khô khốc, muốn khóc mà nỗi đau quá lớn khiến nước mắt không rơi nổi.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Cô Nguyễn Thị Túc, thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. SĐT 01645.321.014

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP