Giới trẻ

Cười đau ruột cách học từ mới tiếng Anh của người đàn ông 60 tuổi, nhưng dân mạng chẳng chê mà còn khen vì lý do này

Cách học tiếng Anh khiến dân mạng buồn cười nhưng nghị lực và cố gắng của người đàn ông 60 tuổi chắc chắn đáng khâm phục.

Trong cuộc sống ngày nay, biết tiếng Anh là một lợi thế trong công việc. Người biết tiếng Anh có thể làm ở vị trí tốt, lương cao hơn. Không ít công ty đặt tiêu chuẩn tiếng Anh lên hàng đầu ở một số vị trí. Bên cạnh đó, khi quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, việc hợp tác giữa các công ty ở Việt Nam và các công ty nước ngoài là không hiếm. Bối cảnh đó đòi hỏi nhân viên cũng cần biết tiếng Anh để có thể giao tiếp tốt.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ hình ảnh chụp cuốn sổ ghi chép các từ mới của bố. Chàng trai cho hay, bố đẻ đang học tiếng Anh. "Nghe người ta nói rồi ghi lại chứ cũng chẳng viết đúng chính tả. Bố năm nay 60 tuổi mà xem ra trình độ tiếng Anh còn hơn cả tôi", chàng trai viết.

Trong các trang giấy được chụp có thể thấy loạt từ mới mà người bố 60 tuổi đang học. Điều lạ là các từ không được viết bằng tiếng anh mà viết bằng phiên âm tiếng Việt, bên phải là nghĩa của từ đó. Thực tế, trước đây, nhiều người học tiếng Anh vẫn áp dụng theo cách phiên âm như vậy. Tuy nhiên, cách học này là không hợp lý vì sẽ không đúng ngữ điệu khiến đối phương có thể không nghe được gì khi nói.

Các từ mới được viết đều liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Cho nên nhiều cư dân mạng cho rằng ông bố này làm nghề xây dựng, 60 tuổi như vậy là quá chịu khó rồi. Nhiều người trẻ nhắc đến chuyện học tiếng Anh còn lười, trong khi người đàn ông này vẫn cần mẫn ghi chép.

"Nhiều bạn sao cứ chê cười chứ như vậy là quá khâm phục rồi. Cố gắng từng ngày, kiên trì học từng từ sẽ thành công. Nhiều người chỉ thích ném đá chứ không hề chịu học, có học được như vậy không nào", một cư dân mạng nói.

Một người khác nói: "Cách học thì có thể sai vì nó dẫn đến phát âm sai, nhưng nghị lực như vậy là khâm phục rồi, mấy người ở tuổi đó mà còn chịu học từ những từ đơn giản nhất".

Để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và hiểu được người bản địa nói, cách học chuẩn nhất là phát âm chuẩn, nghe cách phát âm của người bản địa để sửa. Nếu học theo kiểu phiên âm tiếng Việt sẽ khiến cho lệch cách phát âm và cách nghe, nên khi nghe những đoạn hội thoại nhanh sẽ gặp khó. Nhưng nghị lực và sự cố gắng của người đàn ông 60 tuổi trên đây thật đáng cho những người trẻ khâm phục.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP